Theo tiết lộ của ông Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Frederick W. Smith, FedEx đã có kết quả kinh doanh quý IV của năm tài chính 2014 với doanh thu lên đến 11,8 tỷ USD, tăng 3,5% so với mức 11,4 tỷ USD của quý IV năm 2013 và cao hơn so với kỳ vọng của các nhà phân tích thị trường.
Theo báo cáo, doanh thu từ các hoạt động kinh doanh lõi trong quý này đã tăng từ 502 triệu USD lên mức 1,18 tỷ. Ước tính, doanh thu cả năm của FedEx sẽ tăng từ 44,3 tỷ USD lên mức 45,6 tỷ USD, với thu nhập ròng tăng từ 1,56 tỷ USD lên 2,1 tỷ USD.
Tăng trưởng của FedEx đến từ tất cả các lĩnh vực kinh doanh, nhưng thương mại điện tử đã giúp thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ nhất.
Kết quả kinh doanh của FedEx trong năm tài chính 2014 cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích thị trường.
FedEx cho biết, doanh thu của hãng tăng nhẹ lên 7 tỷ USD trong quý IV, với thu nhập từ hoạt động kinh doanh cơ bản tăng khoảng 3% lên 475 triệu USD. Khối lượng bưu phẩm trong nước Mỹ tăng 3%, trong khi khối lượng bưu phẩm quốc tế tăng 2%.
Bộ phận kinh doanh mặt đất của FedEx cho biết, doanh thu của họ đã tăng 8% so với cùng kỳ năm trước và đạt mức 3,01 tỷ USD nhờ sự phát triển của thương mại điện tử. Khối lượng bưu phẩm trung bình hàng ngày tăng 8% cho cả FedEx mặt đất và Bộ phận chuyên về thương mại điện tử FedEx SmartPost, trong đó có sử dụng một phần dịch vụ của USPS cho công đoạn giao hàng cuối cùng.
FedEx giao vận cũng báo cáo doanh thu tăng 12% so với cùng kỳ năm trước và đạt mốc 1,55 tỷ USD, với thu nhập tăng 51% lên mức 122 triệu USD.
Nhận định về năm tài chính tiếp theo, FedEx cho biết họ kỳ vọng kết quả kinh doanh của năm 2015 thậm chí còn tốt hơn so với năm 2014 bởi đã được tăng vốn lên mức 4,2 tỷ USD, bao gồm cả sự gia tăng đội ngũ máy bay – một phần trong chương trình hiện đại hóa hạm đội vận tải của hãng và cũng tiếp tục mở rộng mạng lưới dịch vụ mặt đất.
Alan B. Graf, Phó chủ tịch điều hành và giám đốc tài chính của FedEx, cho biết: “Mặc dù nền kinh tế Mỹ vẫn đang có những cải thiện khiêm tốn, nhưng kết quả của chúng tôi trong năm tài khóa 2015 sẽ được hưởng lợi từ việc cải thiện hiệu suất cơ sở và thực hiện liên tục các sáng kiến cải thiện lợi nhuận của chúng tôi tại FedEx Express, tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận của FedEx Ground và FedEx Freight”.
|
Quý IV/Năm tài chính 2014 |
Quý IV/Năm tài chính 2013 |
|
Có điều chỉnh (non-GAAP) |
Theo như báo cáo (GAAP) |
||
Doanh thu |
11,8 tỷ USD |
11,4 tỷ USD |
11,4 tỷ USD |
Thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh |
1,18 tỷ USD |
1,10 tỷ USD |
502 triệu USD |
Lợi nhuân cận biên |
10,0% |
9,6% |
4,4% |
Lợi nhuận ròng |
730 triệu USD |
679 triệu USD |
303 triệu USD |
Thu nhập trên mỗi cổ phiếu bị pha loãng |
2,46 USD |
2,13 USD |
0,95 USD |
Kết quả kinh doanh Quý IV năm tài chính của FedEx (Nguồn: http://investors.fedex.com/)
|
Năm tài chính 2014 |
Năm tài chính 2013 |
|
Có điều chỉnh |
Theo như báo cáo |
||
Doanh thu |
45,6 tỷ USD |
44,3 tỷ USD |
44,3 tỷ USD |
Thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh |
3,45 tỷ USD |
3,21 tỷ USD |
2,55 triệu USD |
Lợi nhuân cận biên |
7,6% |
7,3% |
5,8% |
Lợi nhuận ròng |
2,1 tỷ USD |
1,98 tỷ USD |
1,56 tỷ USD |
Thu nhập trên mỗi cổ phiếu bị pha loãng |
6,75 USD |
6,23 USD |
4,91 USD |
Kết quả kinh doanh cả năm tài chính của FedEx (Nguồn: http://investors.fedex.com/)
Theo USA Today
Các bài liên quan:
Lịch sử ra đời Free Shipping Day ở Mỹ và ý nghĩa to lớn mang lại
Free Shipping Day và những bài học cho “Ngày giao hàng trực tuyến Việt Nam”
Ngày giao hàng trực tuyến 2014: Cú huých cho thương mại điện tử Việt Nam (Phần 1)
Ngày giao hàng trực tuyến 2014: Cú huých cho thương mại điện tử Việt Nam (Phần 2)