Việc sử dụng hóa đơn điện tử nằm trong lộ trình nâng cao công tác CSKH của FPT Telecom, tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng khi thanh toán cước sử dụng dịch vụ. Đồng thời, giúp khách hàng tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng hóa đơn; dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê và tìm kiếm hóa đơn. Mặt khác, doanh nghiệp cũng sẽ chủ động trong khởi tạo và phát hành hóa đơn, đơn giản hóa việc phát hành, quản lý hóa đơn, kê khai thuế, tiết kiệm được thời gian, chi phí in ấn, vận chuyển.

Từ 30/04/2014, FPT Telecom sẽ triển khai hóa đơn điện tử đối với tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông tại TP.Hà Nội. Dự kiến, từ ngày 01/07/2014, FPT Telecom sẽ mở rộng phạm vi áp dụng hóa đơn điện tử tại địa bàn TP.HCM và hướng tới áp dụng tại tất cả các chi nhánh của FPT Telecom trên toàn quốc.

Trong thời gian đầu, để khách hàng quen dần với loại hình hóa đơn mới, khi thanh toán cước, FPT Telecom vẫn sẽ gửi khách hàng chứng từ là hóa đơn giá trị gia tăng (hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử) xác nhận về việc thanh toán cước phí dịch vụ thay cho hóa đơn giá trị gia tăng đặc thù như trước đây.

Hóa đơn điện tử của khách hàng sẽ được lưu trữ trên website http://member.fpt.vn tối thiểu trong thời hạn 12 tháng. Khách hàng có thể đăng nhập vào http://member.fpt.vn hoặc vào email mà khách hàng đã đăng ký nhận thông báo cước Internet hàng tháng của FPT Telecom để tra cứu, xem, in và tải hóa đơn điện tử.

FPT Telecom khuyến khích khách hàng đăng ký địa chỉ email của mình với Công ty để có thêm kênh xác nhận thông tin nhanh chóng và tiện lợi. Để đăng ký email với FPT Telecom, khách hàng có thể thực hiện theo những cách dưới đây:

– Liên hệ trực tiếp với nhân viên thu cước hàng tháng.

– Vào website http://member.fpt.vn, đăng nhập thông tin cá nhân và tiến hành đăng ký mới hoặc cập nhật email mới.
– Đăng ký tại các quầy giao dịch (văn phòng giao dịch) của FPT Telecom

Đối với khách hàng kê khai thuế, cơ quan Thuế chấp nhận hóa đơn điện tử giống như hóa đơn giấy.

Theo FPT Telecom