Đưa gần 2.000 tiếp viên hàng không tham gia tập huấn về kỹ năng bán hàng, hợp tác cùng “ông trùm” phân phối hàng hiệu đến từ Hongkong, Vietnam Airlines đang có những đầu tư bài bản cho dịch vụ bán hàng miễn thuế (Lotushop) trên các hành trình bay quốc tế.
Dịch vụ bán hàng miễn thuế trên máy bay là một trong những thước đo về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của hãng hàng không 4 sao. Có lẽ vì thế, cùng với sự nâng cấp về nhiều mặt, Vietnam Airlines cũng thực hiện những bước đi bài bản để xây dựng gian hàng miễn thuế Lotushop ngay trên các chuyến bay.
Lotushop chính thức trở lại với hành khách trên 30 đường bay quốc tế kể từ tháng 10/2018 đáp ứng nhu cầu rất lớn của các khách hàng “đam mê” mua sắm. Với dịch vụ này các hành khách không có đủ thời gian để dạo quanh các cửa hàng miễn thuế tại các “thiên đường mua sắm” Nhật, Pháp, Hong Kong… sẽ không còn phải hối tiếc rằng mình đã quên mất một số món đồ dự định mua cho bản thân và gia đình.
Hành trình khám phá những vùng đất mới mẻ, tận hưởng các dịch vụ tuyệt vời vì thế sẽ nhẹ nhàng và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều với gian hàng miễn thuế trên máy bay như Lotushop.
Đã quen thuộc với hành khách khi được triển khai từ năm 2016, trở lại lần này, Lotushop đón nhận những đầu tư bài bản của Hãng hàng không 4 sao mang biểu tượng hoa sen.
Nâng tầm quốc tế cho dịch vụ trên không này, Vietnam Airlines chính thức “bắt tay” với nhà phân phối hàng miễn thuế nổi tiếng trên thế giới King Power. Hiện nay, King Power có các cửa hàng miễn thuế tại hầu khắp các sân bay lớn với nhân viên ở khắp các quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương và châu Âu. Theo đó, một nguồn cung hàng hiệu chất lượng và vô cùng phong phú từ công ty con của King Power là King Power Traveler đã sẵn sàng trên catalog của Lotushop.
Bước vào quá trình hợp tác với đối tác lớn, Vietnam Airlines cũng cần nâng cấp dịch vụ bán hàng miễn thuế trên không ở đẳng cấp sao. Các tiếp viên hàng không không chỉ dừng lại ở việc giao hàng cho khách mà cần những kỹ năng tư vấn, bán hàng, chốt giao dịch hay cả kỹ năng sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin hiện đại phục vụ cho công tác bán hàng. Trước yêu cầu này, đội ngũ 1.900 tiếp viên hàng không của Vietnam Airlinestham gia trực tiếp vào việc bán hàng đều được các chuyên gia của King Power Traveler trực tiếp thực hiện các khóa đào tạo.
Chuyên nghiệp từ hình ảnh tà áo dài xanh, vàng cùng nụ cười luôn thường trực trên môi cho tới những tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình mua những sản phẩm hàng hiệu là đòi hỏi không hề dễ dàng cho những tiếp viên hàng không “điều hành” gian hàng miễn thuế trên không. Nhưng đây lại là yêu cầu tất yếu nếu muốn đưa Lotushop trở thành một dịch vụ tối ưu, mang đến những trải nghiệm khó quên nhất dành cho các hành khách lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không.
Chia sẻ về quyết tâm chuyên nghiệp hóa từng sản phẩm dịch vụ của Hãng hàng không 4 sao, ông Lê Hồng Hà – Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines khẳng định sự hợp tác giữa Vietnam Airlines và King Power Traveler, chất lượng hàng miễn thuế trên các chuyến bay Vietnam Airlines sẽ tương đương với các hãng hàng không hàng đầu thế giới. “Vietnam Airlines luôn nỗ lực trong việc mang đến trải nghiệm mua sắm chuẩn quốc tế cho hành khách, từ đó đồng bộ hóa chất lượng 4 sao trên mọi phương diện” – ông Hàcho biết.
Tháng 10 này, trên các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines sẽ có thêm nhiều điều mới lạ để các hành khách cùng khám phá. Những tour du lịch, những chuyến công tác hẳn sẽ thú vị hơn rất nhiều với một gian hàng hiệu Lotushop chuyên nghiệp ngay trên ghế máy bay.