Sáng 4 Tết Mậu Tuất 2018, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã khai xuân mở cửa đồng loạt tại hơn 60 điểm bán lẻ để phục vụ nhân dân bình thường. Đồng thời xuất khẩu lô hàng đầu tiên tổng trị giá trên 10 triệu USD tương đương xấp xỉ 500 container vào đầu năm mới.
Bà Nguyễn Thị Hải Thanh – Phó TGĐ Hapro cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị một lượng hàng lớn tổng gia trị hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2017 với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô. Trong đó, Hapro thực hiện chương trình bình ổn giá với 20 điểm bán hàng bình ổn trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhằm đảm bảo ổn định giá bán các mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá, đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường phục vụ nhân dân và đảm bảo để phục vụ đầy đủ kịp thời nhu cầu mua sắm của người dân. Năm nay, từ ngày mùng 01, 02 và 03 Tết, Hapro đã mở bán một số cửa hàng tại khu vực phố cổ. Theo kế hoạch, Hapro phấn đấu Tổng doanh thu trong dịp Tết năm 2018 của toàn Tổng công ty tăng 8% so với thực hiện Tết năm 2017”.
Bên cạnh hoạt động thương mại nội địa, Hapro đã chủ động tìm kiếm, ký kết các hợp đồng và tiến hành xuất khẩu các container hàng đầu tiên vào đầu năm mới.
Theo định hướng phát triến trong thời gian tới, Hapro đề ra mục tiêu tập trung nâng cao kim ngạch xuất khẩu, phấn đấu đến năm 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu của Tổng công ty, đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty, đồng thời xây dựng thành công 05 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 05 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của cả nước gồm: Gạo; Hạt tiêu; Hạt điều; Cà phê; Thủ công mỹ nghệ.
http://enternews.vn