Chiều 26/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (35 Hùng Vương, Hà Nội), Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025–2030.

Sau một thời gian chuẩn bị nghiêm túc và chu đáo, Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam nhiệm kỳ IV (2025–2030) đã chính thức diễn ra.

Đại hội có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương: ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương); ông Trần Quốc Khánh, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương); ông Tạ Tấn – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Phi Chính phủ (Bộ Nội vụ); cùng đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI),…

Đại hội còn có sự hiện diện của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hiệp hội qua các thời kỳ; đại diện các hiệp hội ngành hàng; cùng hơn 150 đại biểu là hội viên, doanh nghiệp phân phối – bán lẻ tiêu biểu và các đơn vị đối tác trên cả nước.

Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2025–2030
Toàn cảnh Đại hội.

Trải qua ba nhiệm kỳ hoạt động, Hiệp hội đã khẳng định vai trò quan trọng là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất – phân phối – bán lẻ trên toàn quốc; góp phần bình ổn thị trường, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ nói riêng, phát triển kinh tế – xã hội nói chung của cả nước.

Hiệp hội cũng đã hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đưa vào hệ thống phân phối hiện đại, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân cả nước – đặc biệt trong thời kỳ đại dịch Covid-19, phòng chống thiên tai, bão lũ – góp phần thúc đẩy sản xuất – kinh doanh phát triển. Đồng thời, Hiệp hội tham vấn nhiều chính sách với các cơ quan có thẩm quyền nhằm phát triển ổn định và bền vững thị trường trong nước.

Đại hội lần này được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ III (2019–2024); đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ IV (2025–2030) và tiến hành bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra khóa IV. Đây cũng là dịp để kết nối, lan tỏa tinh thần đoàn kết – sáng tạo – phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp thuộc hệ thống phân phối – bán lẻ cả nước.

 P.V

Trích nguồn Báo Thương Trường