Browsing: Hoạt động hiệp hội

Hơn 700 doanh nghiệp đồng loạt bán hàng giảm giá online

Tiếp tục hướng tâm điểm vào Ngày mua sắm trực tuyến 2014, vừa qua Cục Thương mại điện tử và CNTT đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức hai buổi Tọa đàm tại Hà Nội (vào chiều ngày 5/12) và TP. Hồ Chí Minh (chiều 6/12). Nhằm hỗ trợ tối đa doanh nghiệp tham gia vào Ngày mua sắm trực tuyến, trong chương trình hai buổi Tọa đàm, có đại diện Google tham dự trình bày về các chiến lược Marketing online cũng như đưa ra các hỗ trợ, tư vấn cụ thể cho doanh nghiệp.

Xem thêm [+]

Mời thực hiện khảo sát về Môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ tại Việt Nam

Theo Công văn số 8276/BKHĐT-KTDV ngày 03/11/2014 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (có trong file đính kèm), hiện nay Bộ KH-ĐT đang thực hiện Nghiên cứu “Rà soát, Đánh giá Môi trường Kinh doanh và Năng lực Cạnh tranh của các Doanh nghiệp trong lĩnh vực Dịch vụ và Đề xuất các Giải pháp thực hiện đến năm 2020”.

Xem thêm [+]

Mời tham dự Hội thảo Google “Tư vấn chiến lược marketing” tại Tp. Hồ Chí Minh

Chiều 26 tháng 11 năm 2014, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Cục Thương mại điện tử và CNTT tổ chức giới thiệu về Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2014 cho các doanh nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh. Thông tin về Chương trình này có tại onlineFriday.vn. Tới ngày 20/11/2014 đã có gần 600 doanh nghiệp trên cả nước tham gia sự kiện thương mại điện tử quan trọng này.

Xem thêm [+]

Last Mile Fulfilment Asia 2015: Cơ hội giao lưu cho các doanh nghiệp thương mại điện tử châu Á

Trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu, Việt Nam và các quốc gia châu Á cũng không nằm ngoài xu hướng tất yếu này. Đứng trước nhu cầu mở rộng phạm vi tiếp cận của thương mại điện tử Việt Nam ra khu vực và thế giới, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin trân trọng giới thiệu tới Quý hội viên Hiệp hội và tất cả các doanh nghiệp một sự kiện mang tầm cỡ châu lục: Last Mile Fulfilment Asia 2015, với mục tiêu quy tụ các nhà kinh doanh thương mại điện tử trên toàn châu Á nhằm kết nối, tạo cơ hội hợp tác và xây dựng môi trường cho thương mại điện tử phát triển.

Xem thêm [+]

Chính thức khai trương website “Ngày mua sắm trực tuyến”

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 689/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 – 2020, năm 2014 Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến và đã thành lập Ban Tổ chức gồm đại diện của nhiều cơ quan và doanh nghiệp uy tín để trực tiếp triển khai.

Xem thêm [+]

Mời tham dự Chương trình “Giao thương doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử Việt Nam – Thái Lan”

Một chương trình giao lưu giữa các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam và đại diện Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 11 tại TP. HCM, tạo cơ hội cho doanh nghiệp hai nước có dịp trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm của nhau trong lĩnh vực nhiều tiềm năng nhưng vẫn còn mới mẻ và nhiều thử thách này.

Xem thêm [+]

Thương mại điện tử: Khó nhất là tạo niềm tin

“Khó khăn lớn nhất của thương mại điện tử chính là ở lòng tin của phần lớn dân chúng Việt Nam vào giao dịch trực tuyến”. Ông Nguyễn Thanh Hưng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhận định như vậy khi trả lời phỏng vấn của tờ Tạp chí điện tử Khám phá – Báo điện tử 24h.com.vn.

Xem thêm [+]

Google phối hợp VECOM tổ chức Hội thảo “Hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam”

Với gần 40% dân số sử dụng Internet, và đặc biệt trong đó có tới 57% người dùng Internet đã từng tiến hành mua sắm trực tuyến. Việt Nam đang trở thành nước có tiềm năng lớn về thương mại điện tử thu hút doanh nghiệp trong và ngoài nước để ý tới.

Xem thêm [+]