Sáng ngày 14 tháng 08, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và CNTT – Bộ Công Thương  và Báo điện tử VNExpress đơn vị bảo trợ truyền thông tổ chức hội thảo “Ứng dụng TMĐT trên di động: FUTURE NOW”. Trong hội thảo, các diễn giả tới từ các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử thành công như: Sendo, GrabTaxi, Zalora đã có những chia sẻ kinh nghiệm thực tế và thú vị về phát triển thương mại điện tử trên di động dành cho các doanh nghiệp.

Đây là chương trình hội thảo thứ ba trong chuỗi các sự kiện của OnlineFriday 2015, sau hội thảo“Lợi nhuận tỷ USD từ lời giải niềm tin khách hàng trong thương mại điện tử”“Ứng dụng thương mại đện tử trên di động: Bước đi nào đến thành công?” được tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội, hai hội thảo đã diễn ra bước đầu thành công, nội dung hai hội thảo giúp doanh nghiệp có thêm góc nhìn toàn cảnh về xu hướng phát triển của lĩnh vực này. Hội thảo thứ ba này là chương trình mang đậm “tính trải nghiệm” sát thực tế đối với những người tham dự, thêm trải nghiệm sâu về ứng dụng thương mại điện tử trên di động.

Theo Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Vecita), ông Trần Hữu Linh, một trong những chủ đề quan trọng của Ngày mua sắm trực tuyến 2015 thương mại điện tử trên nền tảng di động.

tranhuulinh

Ông Trần Hữu Linh cho biết có thể mua hàng ngay trên chiếc smartphone của mình

“Vài năm trở lại đây, các thiết bị như smartphone, máy tính bảng không chỉ để liên lạc và xem thông tin nữa mà nó còn đóng vai trò tương tác giữa nhà bán lẻ với người tiêu dùng. Do đó, chương trình OnlineFriday năm nay, ban Tổ chức sẽ chú trọng vào việc xây dựng ứng dụng (app) trên di động giúp người tiêu dùng có thể mua hàng ngay trên chiếc smartphone của mình”, ông Linh cho biết.

Chia sẻ thông tin tại Hội thảo còn có sự tham dự của: ông Trần Hải Linh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Sen đỏ (Sendo.vn); bà Vũ Yến – Giám đốc marketing Zaloza Việt Nam; ông Nguyễn Tuấn Anh – Tổng Giám đốc GrabTaxi Việt Nam…

grabtaxi

Tổng giám đốc GrabTaxi Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh  chia sẻ dịch vụ GrabExpress thay vì phục vụ giao hàng cho các đối tác lớn như thì các công ty có thể chọn giao hàng cho khoảng 30 ngàn cửa hàng nhỏ lẻ đang kinh doanh trên mạng; đối với các hình thức kinh doanh khác cũng có thể áp dụng triết lý này

sendo

Ông Linh dẫn số liệu cho biết hiện nay 60% khách hàng truy cập Sendo bằng điện thoại di động, ông dự báo trong năm 2016 ¾ khách hàng Sendo sẽ truy cập bằng điện thoại di động và có thể chiếm 50% doanh thu.

zalora

Bà Vũ Hoàng Yến – Giám đốc marketing sàn bán hàng thời trang Zalora – cho biết Zalora đã xây dựng ứng dụng dành riêng cho di động ngay từ rất sớm. Bà Yến cho biết khách hàng dùng ứng dụng cài trên điện thoại là những khách hàng trung thành, sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm (vì những khách hàng này đã bỏ công cài ứng dụng)

Cũng tại Hội thảo, tổ công tác Online Friday 2015 sẽ giới thiệu và hỗ trợ chi tiết giúp các doanh nghiệp tham gia đăng các khuyến mãi và hướng dẫn người tiêu dùng tham gia trải nghiệm và đăng ký mua các sản phẩm BigOff tại Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu (28/8/2015). Đây là hoạt động quan trọng kích cầu mua sắm của dịp mùa Thu và tạo đà cho chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – OnlineFriday của năm 2015.

Bài trình bày của Sendo.vn: tải tại đây

Bài trình bày của Zalora: tải tại đây

VECOM.