Trao đổi tại hai buổi Tọa đàm, ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết đã có 710 doanh nghiệp đăng ký tham gia sự kiện này, vượt xa kỳ vọng. Ban đầu, Ban Tổ chức dự kiến khoảng 300 đơn vị.

Ông Nguyễn Thanh Hưng cho biết đã có hơn 700 doanh nghiệp tham gia vào Ngày mua sắm trực tuyến 2014

Trong lần đầu được tổ chức tại Việt Nam, sự kiện đã thu hút được hầu hết các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến và chuyển phát hàng đầu, cung cấp các hình thức ưu đãi, giảm giá sản phẩm tới 50%… Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như doanh nghiệp ngay trên website mua bán trực tuyến.

Từng tổ chức một sự kiện tương tự với quy mô nhỏ hơn, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam – Alexandre Darly cho biết ông hết sức ngạc nhiên khi trong vòng 24 giờ của sự kiện, doanh số bán hàng đã tăng 10 lần so với bình thường. Ông cũng tỏ ra kỳ vọng mức tăng trưởng lên tới 30 lần khi ngày mua sắm toàn quốc được tổ chức đầu tháng 12 tới.

Cũng trong hai buổi Tọa đàm, chuyên gia tư vấn Trịnh Quang Trung, đến từ Google cho biết sự khác biệt lớn nhất giữa quảng cáo, tiếp thị trực tuyến (thông qua công cụ tìm kiếm, website, mạng xã hội, trong các ứng dụng di động…) so với các hình thức truyền thống là khả năng đo đếm được. Theo đó, khi lựa chọn phương thức quảng cáo online phù hợp, các doanh nghiệp có thể biết được khả năng tiếp cận được bao nhiêu khách hàng, mang lại doanh thu bao nhiêu, mất bao nhiều tiền để có một khách hàng mới…

Tuy vậy, đại diện nhiều doanh nghiệp cũng bày tỏ khá nhiều băn khoăn, trong đó có việc chi phí quảng cáo ngày một cao. Để giải quyết vấn đề này, chuyên gia của Google cho rằng doanh nghiệp cần đặt lợi nhuận làm mục tiêu khi tính toán các công cụ, chiến lược tiếp thị, quảng cáo. Ngoài ra, cần có nghiên cứu thấu đáo sản phẩm, khách hàng mục tiêu để lựa chọn kênh quảng cáo với chi phí phù hợp. Để hỗ trợ cho sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến 2014, Google đã thành lập một nhóm tư vấn chiến lược marketing online để hỗ trợ cho các doanh nghiệp uy tín tham gia Chương trình có thể nâng cao hiệu quả quảng cáo.

Một số hình ảnh tại hai buổi Tọa đàm:

Doanh nghiệp hào hứng tham dự Tọa đàm về Ngày mua sắm trực tuyến

Đại diện Google trình bày về chiến lược Marketing online

Doanh nghiệp thảo luận sôi nổi về hiệu quả chiến lược quảng cáo trực tuyến

Ngày Mua sắm trực tuyến là một sự kiện do Cục Thương mại điện tử – Bộ Công thương phối hợp cùng Hiệp hội thương mại điện tử (VECOM) tổ chức vào ngày 5/12 tới. Vào ngày này, lần đầu tiên tất cả các doanh nghiệp thương mại điện tử tham gia chương trình tại website onlinefriday.vn sẽ đồng loạt bán hàng ưu đãi, với các hình thức như giảm giá, miễn phí vận chuyển. Dự kiến, số lượng khách hàng truy cập website của Ngày mua sắm trong ngày 5/12 sẽ lên đến hàng triệu người.

Theo VnExpress