Theo trang tin Tech in Asia, trong năm 2013, các nhà đầu tư đã rót vào hơn nửa tỷ USD cho các khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử. Số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp nhảy vào lĩnh vực này cũng ngày một tăng.
Có thể kể đến Rocket Internet chi hàng trăm triệu USD vào 2 khởi nghiệp mũi nhọn tại Đông Nam Á là Lazada và Zalora. Kaskus, cộng đồng trực tuyến lớn nhất Indonesia với hơn 2 triệu người dùng cũng cho biết sẽ gia nhập thương mại điện tử trong năm nay.
Bên cạnh đó, hai nhà khổng lồ thương mại điện tử châu Á Rakuten và Alibaba cũng liên tục tìm kiếm cơ hội khi các khởi nghiệp đang dần lấp đầy các thị trường ngách.
Mới đây tại Việt Nam tập đoàn Vingroup cũng rót hơn 700 tỷ đồng để nhảy vào lĩnh vực thương mại điện tử, sẵn sàng khai thác mảnh đất này. Rõ ràng tiềm năng về thương mại điện tử là hiển nhiên đối với cả nhà đầu tư và khởi nghiệp.
Theo Tech in Asia