|
* PHẦN 1 – TẬP HUẤN VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ (2 ngày) Bài 1. Tổng quan về Thương mại điện tử & Chương trình Phát triển Thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014 – 2020. – Thương mại điện tử trên thế giới và tại Việt Nam. – Các mô hình thương mại điện tử phổ biến. – Sàn thương mại điện tử và gian hàng trực tuyến. – Website thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến, thương hiệu trực tuyến. – Xây dựng Kế hoạch ứng dụng TMĐT và Bán hàng trực tuyến. * Thực hành: Xây dựng được kế hoạch triển khai thương mại điện tử tại đơn vị. Giảng viên: Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và CNTT, Bộ Công Thương. Ông Nguyễn Văn Thoan, Trưởng Bộ môn Thương mại điện tử, Trường Đại học Ngoại thương. Ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. PGS, TS. Nguyễn Văn Minh,Chủ nhiệm Khoa Thương mại điện tử, Đại học Thương mại. TS. Hoàng Lê Minh,Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm, Bộ Thông tin và Truyền thông. PGS, TS. Nguyễn Thị Song Minh, Chủ nhiệm Khoa Tin học Kinh tế, Đại học Kinh tế Quốc dân.
Bài 2. Xây dựng, quản lý gian hàng trực tuyến và bán hàng trực tuyến – Quy trình xây dựng, cập nhật thông tin trên gian hàng trực tuyến. – Nhân lực quản lý và vận hành gian hàng trực tuyến. – Các vấn đề kỹ thuật cần thiết trong quản lý gian hàng, bán hàng trực tuyến. – Quảng bá gian hàng trực tuyến. – Các điều kiện đảm bảo thành công của gian hàng trực tuyến. * Thực hành: Xây dựng gian hàng trên một số sàn thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến. Giảng viên: Ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc Công ty Hòa Bình, Chợ điện tử và Ebay Việt Nam Ông Trần Trọng Tuyến, Giám đốc Công ty DKT và Sàn giao dịch TMĐT Hàng Tốt.Vn
Bài 3. Quản lý website thương mại điện tử và các kỹ thuật bán hàng trực tuyến. – Xây dựng website thương mại điện tử. – Quản lý website thương mại điện tử và nâng cao hiệu quả bán hàng trực tuyến. – Liên kết website thương mại điện tử, gian hàng trực tuyến và các mạng xã hội. – Các điều kiện đảm bảo thành công trong bán hàng qua website. * Thực hành: Xây dựng website thương mại điện tử phù hợp và những kỹ năng cơ bản để kinh doanh hiệu quả với website, thanh toán trực tuyến, bán hàng số hóa và hàng tiêu dùng trực tuyến. Giảng viên: Ông Trần Trọng Tuyến, Giám đốc Công ty DKT và Sàn giao dịch TMĐT Hàng Tốt. Vn Ông Nguyễn Văn Thoan, Trưởng Bộ môn Thương mại điện tử, Trường Đại học Ngoại thương. Các chuyên gia CNTT từ Trung tâm Thông tin, Trường Đại học Ngoại thương.
Bài 4. Xây dựng chiến lược và triển khai Marketing điện tử – Xây dựng chiến lược marketing điện tử. – Các công cụ marketing điện tử. – Ứng dụng marketing điện tử trong bán hàng trực tuyến. – Thực hành 10 kỹ thuật marketing điện tử trong bán hàng trực tuyến. * Thực hành: Xây dựng được chiến lược marketing điện tử và chọn lựa được đối tác triển khai phù hợp. Giảng viên: Ông Nguyễn Văn Thoan, Trưởng Bộ môn Thương mại điện tử, Trường Đại học Ngoại thương. Ông Hà Anh Tuấn, Giám đốc Công ty VinaLink, Chủ tịch Hiệp hội SEO Việt Nam. Ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc Công ty Hòa Bình, Chợ điện tử và Ebay Việt Nam
Bài 5. Thanh toán trong bán hàng trực tuyến. – Quy trình, giải pháp thanh toán trong bán hàng trực tuyến. – Bài học kinh nghiệm từ các doanh nghiệp thành công. * Thực hành: Lựa chọn các đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán và giao nhận trong TMĐT. Giảng viên: Ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc Công ty Hòa Bình, Chợ điện tử và Ebay Việt Nam. Chuyên gia về Thanh toán điện tử đến từ Techcombank, Smartlink, Ngân lượng, Bảo Kim.
Bài 6. Hướng dẫn thực hành 12 kỹ năng bán hàng trực tuyến (bài giảng điện tử). 1. Quy trình, kinh nghiệm bán hàng qua Email. 2. Quy trình, kinh nghiệm bán hàng qua Facebook. 3. Quy trình, kinh nghiệm bán hàng qua Forum (lamchame, webtretho…) 4. Quy trình, kinh nghiệm bán hàng qua Sàn rao vặt (vatgia, muare, …) 5. Quy trình, kinh nghiệm bán hàng qua site mua theo nhóm (muachung, cungmua…) 6. Kinh nghiệm Bán hàng trực tuyến (email, điện thoại, mạng xã hội, diễn đàn…) 7. Quy trình, kinh nghiệm bán hàng qua Blog (…) 8. Ứng dụng Facebook, Wikipedia, Youtube, Google Plus… để nâng cao hiệu quả bán hàng trực tuyến. 9. Kỹ thuật bổ trợ 1. Photoshop – căn bản. 10. Kỹ thuật bổ trợ 2. HTML, Mạng, Lập trình – căn bản. 11. Kỹ thuật bổ trợ 3. Teamviewer, Skype. 12. Đánh giá hiệu quả các công cụ marketing điện tử – tự làm hoặc thuê ngoài: SEO, Google Adwords.
* PHẦN 2. CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ, GIÁO TRÌNH, BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ VÀ WEBSITE E-LEARNING (1 ngày). – Chuyển giao 02 chương trình ngành TMĐT, 01 chương trình chuyên ngành TMĐT – Chuyển giao 06 giáo trình, 24 sách/giáo trình và sách tham khảo. – Chuyển giao công nghệ giảng dạy thực hành thương mại điện tử: xây dựng website thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến. – Chuyển giao 100 website bán hàng trực tuyến (2014) để làm mô hình thực hành. – Hỗ trợ hosting và tên miền (miễn phí) 100 website để các trường sử dụng trong giảng dạy thực hành. – Chuyển giao 01 website E-Learning kèm theo 06 khóa học trực tuyến các môn học chuyên ngành Thương mại điện tử và 60 giờ /bài giảng điện tử các môn học: Thương mại điện tử, Marketing điện tử, Hệ thống thông tin quản lý, Quản trị cơ sở dữ liệu & Lập trình website thương mại điện tử và Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử.
* Thực hiện: – TS. Nguyễn Văn Thoan, Trưởng bộ môn Thương mại điện tử, Trường Đại học ngoại thương. – Đội ngũ giảng viên, cán bộ kỹ thuật, công nghệ Thương mại điện tử trường Đại học Ngoại thương. – Chuyên gia từ công ty Thương mại điện tử DKT và Vinalink.
|