Internet đang đóng vai trò ngày càng lớn trong cách người tiêu dùng mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ. Nghiên cứu mới của công ty Deloitte Digital chỉ ra rằng tương tác kỹ thuật số sẽ ảnh hưởng tới 50 cent của mỗi đô la được chi tiêu trong các cửa hàng bán lẻ tính đến cuối năm 2014, tương đương với khoảng 1,5 nghìn tỷ đô la chi cho việc mua sắm – tăng lên từ 36 cent khi Deloitte tiến hành khảo sát trực tuyến hơn 2,000 người tiêu dùng Mỹ vào tháng 11 năm 2013. Công ty cũng cho biết dự đoán về tỷ lệ tăng trưởng từ 1,1 đến 1,5 nghìn tỷ đô dựa trên 2 điều: sự gia tăng ứng dụng của smartphone và mức độ hài lòng gia tăng của người dùng các thiết bị kỹ thuật số.

Đa số người dùng trong cuộc khảo sát, chiếm đến 69%, nói rằng họ có kiểm tra trăng web trước khi đến cửa hàng; 36% nói rằng họ có sử dụng các thiết bị như smartphone trong khi đi mua sắm tại cửa hàng; và 14% nói họ có sử dụng web sau khi mua hàng. Deloitte đánh giá rằng việc khách hàng sử dụng các thiết bị kỹ thuật số khi mua hàng ảnh hưởng tới 593 tỷ đô la doanh số các cửa hàng bán lẻ, và các khách hàng sử dụng smartphone hay máy tính bảng đến các cửa hàng chiếm tỷ lệ 40% cao hơn so với những người không dùng các thiết bị này.

Các nhà bán lẻ nên có một cái nhìn tổng quát về vai trò của kỹ thuật số và các cửa hàng trong quá trình người tiêu dùng mua sắm, ông Jeff Simpson, giám đốc của bộ phận cố vấn Deloitte chia sẻ. Ông cho rằng các nhà bán lẻ có thể không có cái nhìn về toàn cảnh bức tranh nếu họ chỉ nhìn vào số liệu thông qua các kênh của họ. “Các nhà bán lẻ có thể xem việc bỏ các giỏ hàng trực tuyến như một sự thất bại, trên thực tế, nó đại diện cho việc khách hàng lên các danh sách hàng muốn mua trên website, nhưng lại lựa chọn mua hàng ở cửa hàng. Trong trường hợp đó, sự tham gia của công nghệ kỹ thuật số đã dẫn đến tiêu thụ tại cừa hàng thực tế.”

Deloitte cho biết các loại hình bán lẻ dễ bị ảnh hưởng nhất bởi kỹ thuật số là dụng cụ, thiết bị điện tử (58% số người được hỏi cho biết kỹ thuật số ảnh hưởng quyết định mua bán của họ), đồ nội thất (56%) và đồ thể thao (50%); trong khi ít bị ảnh hưởng nhất là thuốc/cửa hàng tiện ích (35%), đồ rau quả (29%) và hàng hóa nói chung (23%).

Theo InternetRetailer