Mặc dù Halloween là một ngày lễ truyền thống ở phương Tây, nhưng trong thời đại số và xu hướng hội nhập, giao thoa giữa các nền văn hóa hiện nay, Lễ hội ma cũng đang dần dần du nhập vào Việt Nam và được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ đón nhận. Vì thế, các nhà bán hàng cần cân nhắc nhu cầu của các khách hàng trong thời điểm này, thông qua việc nghiên cứu hành vi và trải nghiệm tiêu dùng của khách hàng tại các thị trường lâu đời. Hãy cùng xem cách mua sắm của người tiêu dùng trong dịp Halloween tại thị trường Hoa Kỳ, một trong những quốc gia dẫn đầu về thương mại điện tử, thông qua Infographic dưới đây (Nguồn: Nextopia).
Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Mỹ dịp lễ Halloween
Một số thông tin đáng chú ý như:
– Có tới 158 triệu người dân Hoa Kỳ chào đón, ăn mừng lễ Halloween.
– Riêng ở Mỹ, người dân chi tiêu 6.9 tỷ USD cho việc mua sắm đồ hóa trang (cả online và offline).
– 41% khách hàng trong dịp Halloween mua hàng trực tuyến.
– 71% khách hàng mua sắm online phục trang hóa trang, 59% mua các đồ dùng trang trí và 44% mua các phụ kiện khác.
– 32.9% khách hàng sẽ sử dụng công cụ trực tuyến để xem trước các đồ phục trang hóa trang.
– 32.8% khách hàng sẽ bắt đầu mua đồ cho lễ Halloween trước tháng 10, 43.6% bắt đầu mua hàng từ đầu tháng 10 và 23.6% vào cuối tháng 10.
– 49% các nhà bán hàng online đưa ra các chiến dịch quảng bá, khuyến mại từ trước Halloween.
Các thông tin trên phần nào đã cho thấy sự tác động không hề nhỏ của Lễ hội Halloween tới hành vi mua sắm trực tuyến của các khách hàng. Giống như những dịp lễ lớn khác trong năm (Lễ Phục sinh, Giáng sinh, năm mới…) đây là cơ hội cho các nhà bán hàng đẩy mạnh chiến dịch gia tăng doanh số và xả hàng trong kho, đồng thời các khách hàng cũng có thể tiếp cận với các sản phẩm với mức giá “đáng mơ ước” hơn từ những đề nghị khuyến mại hấp dẫn của người bán. Chỉ còn 1 tuần trước Lễ hội ma, dù bạn là nhà bán hàng hay khách mua hàng, hãy nhớ: Đừng bỏ lỡ thời cơ tuyệt vời này!
Theo Brainsins
Các bài viết liên quan:
Ngày mua sắm trực tuyến 2014 chính thức được khởi động
4 dự báo cho mùa mua sắm dịp nghỉ lễ 2014
Ngày mua sắm trực tuyến 2014: Cú huých cho thương mại điện tử Việt Nam (Phần 1)
Ngày mua sắm trực tuyến 2014: Cú huých cho thương mại điện tử Việt Nam (Phần 2)
Free Shipping Day và những bài học cho Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam