Ngoài mục tiêu xây dựng một cuộc bình chọn thường niên đầu tiên và uy tín nhất Việt Nam về dịch vụ ngân hàng điện tử,  tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các ngân hàng, hỗ trợ các ngân hàng hoàn thiện dịch vụ và nâng cao chất lượng để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam; Chương trình cũng nhằm tuyên truyền, phổ biến cho người tiêu dùng những kiến thức cơ bản về dịch vụ ngân hàng điện tử, các nguyên tắc trong giao dịch và đảm bảo an toàn thanh toán.

Chương trình được thực hiện bởi Báo điện tử VnExpress dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đơn vị cố vấn chuyên môn là Công ty Cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink, bên cạnh đó My Ebank còn nhận được sự ủng hộ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam.

Đối tượng bình chọn hướng đến trong chương trình chính là dịch vụ ngân hàng điện tử của các ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.

Chương trình xây dựng với bốn hạng mục bình chọn:

  1. Mobile Banking: 5 ngân hàng có điểm đánh giá về Mobile Banking cao nhất.
  2. Internet Banking: 5 ngân hàng có điểm đánh giá về Internet Banking cao nhất.
  3. My Ebank: 1 ngân hàng có tổng điểm Mobile Banking và Internet Banking cao nhất.
  4. Ngân hàng được quan tâm nhất: 5 ngân hàng có lượng độc giả tham gia bình chọn nhiều nhất.

Lễ công bố giải thưởng dự kiến diễn ra vào cuối năm, hy vọng đây sẽ là một hoạt động thường niên thu hút đông đảo người dùng tham gia, qua đó tác động tới các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng đòi hỏi nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử trong nước phát triển.

Một số hình ảnh tại buổi trao đổi về My Ebank:

VECOM