Thời hạn để doanh nghiệp đăng thông tin sản phẩm, khuyến mãi tham gia vào sự kiện thương mại điện tử lớn nhất năm nay Online Friday 2016 chỉ còn chưa đầy 1 tuần.
Thông tin cập nhật từ Ban tổ chức Ngày Mua sắm trực tuyến 2016, thời hạn cuối cùng để các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm tham gia chương trình vào Online Friday (02/12/2016) sẽ là 7 ngày trước khi chương trình bắt đầu. Ngày 25/11 Ban tổ chức sẽ ngừng nhận thông tin đăng ký sản phẩm và chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp để bắt đầu tiến hành công tác rà soát khuyến mãi.
Online Friday năm nay dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia với khoảng 200.000 sản phẩm và chương trình khuyến mãi được đăng tải, với kỳ vọng tổng doanh số giao dịch vượt 1.000 tỷ đồng. Trong đó, sẽ có hơn 5.000 đầu sản phẩm khuyến mãi sẽ thuộc nhóm được đảm bảo bởi Ban tổ chức (tương ứng 50.000 đơn hàng đảm bảo).
Để tham gia bán hàng trong Ngày Mua sắm trực tuyến (02/12) trước hết, doanh nghiệp cần đăng ký tham gia tại website của chương trình. Chi tiết hướng dẫn cách thức đăng ký và tham gia các chương trình được ban tổ chức đăng tải tại http://huongdan.onlinefriday.vn.
Theo đó, để đăng ký store.onlinefriday.vn, đầu tiên, doanh nghiệp truy cập vào business.onlinefriday.vn và kích chuột vào nút đăng ký. Sau đó, điền đầy đủ thông tin, tích chọn ngành hàng, đồng ý với quy chế của chương trình và kích chuột vào nút “Đăng ký”. Ban tổ chức sẽ gửi thư xác thực kích hoạt đến địa chỉ e-mail và doanh nghiệp kích chuột vào link đính kèm trên mail để được xác thực. Sau khi tài khoản của doanh nghiệp được xác thực, ban tổ chức sẽ kiểm tra thông tin của doanh nghiệp và sẽ gửi email duyệt (hoặc từ chối) tài khoản.
Ban tổ chức sẽ gửi link kích hoạt đến doanh nghiệp sau đó, doanh nghiệp kích vào link để được xác thực tài khoản
Để đăng ký tham gia Onlinefriday.shop, doanh nghiệp truy cập vào biz.onlinefriday.shop và điền đầy đủ thông tin theo mẫu điền thông tin. Lúc này, tài khoản doanh nghiệp sẽ tự động được kích hoạt sau khi đăng ký.
Ngoài ra, để đăng ký Deal.onlinefriday.vn:
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị thông tin các sản phẩm deal, mức giảm giá, các mã giảm giá tương ứng, thời gian khuyến mãi.
Bước 2: Gửi thông tin sản phẩm để ban tổ chức tiếp nhận, phân loại và xác thực. Sau khi xác thực, Ban tổ chức sẽ đăng sản phẩm lên Deal.onlinefriday.vn với thông tin tương ứng.
Bước 3: Sau khi sản phẩm được đăng lên, người tiêu dùng sẽ truy cập Deal.onlinefriday.vn để bắt đầu quét mã QR các sản phẩm. Khi đó, Ban tổ chức sẽ gửi danh sách người dùng trúng mã cho doanh nghiệp và doanh nghiệp có trách nhiệm xử lý các đơn hàng của người tiêu dùng khi nhập mã giảm giá.
Hoặc, để biết thêm chi tiết, doanh nghiệp có thể đăng ký ngay từ hôm nay bằng cách truy cập http://huongdan.onlinefriday.vn/.
Tính đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã có cam kết với chương trình, bao gồm: các nhà sản xuất như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei,… các doanh nghiệp nhập khẩu thời trang uy tín như Maison, Hoàng Phúc International,… các doanh nghiệp TMĐT lớn như Lazada, Adayroi, Tiki, Sendo, Hotdeal, Zalora,…
Bên cạnh đó, sự tham gia mạnh mẽ của các doanh nghiệp đến từ nhóm Omni-Channel với các chuỗi cửa hàng kết hợp online và offline sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mua sắm trong ngày hội mua sắm của năm, các tên tuổi tiêu biểu sẽ tham gia đại diện cho nhóm này gồm Thế giới đi động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, FPT Shop, Viettel Store, hệ thống các trung tâm thương mại Vincom của tập đoàn VinGroup, Aeon,…
11 trên tổng số 18 ngân hàng đăng ký tham gia cash-back hoàn tiền trong chương trình Online Friday 2016 đã chốt các chương trình ưu đãi với tổng giá trị hàng tỷ đồng với các chương trình cash-back từ 20% đến 50% cho mỗi đơn hàng của người dùng khi sử dụng thẻ của ngân hàng tương ứng khi thanh toán trực tuyến.
Ngoài các khuyến mãi từng áp dụng trong lần đầu diễn ra chương trình như giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà… các doanh nghiệp tham gia còn có cơ hội giảm 50% phí vận chuyển đơn hàng từ các đơn vị chuyển phát như Vietel Post, Vietnam Post, Giaohangnhanh, Proship…
Năm nay Ngày Mua sắm trực tuyến sẽ diễn ra trong 24h ngày thứ Sáu, 02/12. Điểm nhấn trong các hoạt động hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday của năm nay sẽ là Chuỗi Sự kiện BigOFF lần đầu tiên được tổ chức tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 01 đến 04 tháng 12 năm 2016. Trong 4 ngày (đến trưa ngày Chủ nhật), sự kiện BigOFF Online Friday tại phố đi bộ bờ Hồ sẽ có sự tham gia của hơn 25 doanh nghiệp tiêu biểu với nhiều chương trình khuyến mãi và trải nghiệm công nghệ độc đáo với sự tham gia dự kiến của 30.000 người dân thủ đô.
Hiện nay, Ban tổ chức đang khẩn trương triển khai các phương án giải đáp thắc mắc, hỗ trợ doanh nghiệp để có những chuẩn bị tốt nhất, đầy đủ nhất cho chương trình, cụ thể như: hỗ trợ tiếp thị và truyền thông, hướng dẫn kỹ thuật, kết nối giúp doanh nghiệp hưởng các chương trình ưu đãi từ các nhà mạng, nhà chuyển phát, các đơn vị hỗ trợ thanh toán…
Với mục tiêu doanh số 1.000 tỷ đồng, Online Friday 2016 hứa hẹn sẽ làm nên cú hích ngoạn mục của hoạt động thương mại điện tử Việt Nam cuối năm nay.
BTC Online Friday 2016