Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ diễn ra vào Thứ Sáu 04/12/2015 với quy mô lớn hơn nhiều lần so với sự kiện tương tự năm 2014. Đây là thông điệp được công bố tại cuộc họp báo ngày 16/7/2015 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.
Thực hiện Chương trình Phát triển thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014 – 2020 theo Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến của Việt Nam (OnlineFriday.VN) vào ngày Thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm.
Trên cơ sở thành công bước đầu của chương trình năm 2014, Ban Tổ chức chính thức công bố triển khai Ngày mua sắm trực tuyến 2015 vào thứ Sáu ngày 04 tháng 12 năm 2015.
Ông Trần Hữu Linh giới thiệu chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2015 tại buổi họp báo chiều 16/7
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015 có nhiều điểm mới như chuỗi sự kiện về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử như đầu tư Start-up, xây dựng niềm tin người tiêu dùng trên mạng, ứng dụng thương mại điện tử trên di động, du lịch số… Đặc biệt, để thúc đẩy thương mại điện tử trên nền tảng di động, nâng cao lợi ích mua sắm cho người tiêu dùng và cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, chương trình năm nay sẽ có Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu (Ngày mua sắm mùa thu) được tổ chức vào Thứ Sáu ngày 28 tháng 8 năm 2015. Ngày mua sắm mùa thu sẽ là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trước khi hướng đến Ngày mua sắm trực tuyến 2015.
Năm 2015, ngoài các khuyến mãi quen thuộc như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà… người tiêu dùng sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng thanh toán trực tuyến đến từ các Ngân hàng và tổ chức thanh toán như cash-back (hoàn tặng lại tiền đã mua) đến 20% khi sử dụng thanh toán bằng thẻ thanh toán, miễn phí đăng ký thanh toán trực tuyến…
Để đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ tổ chức các sự kiện Offline gắn liền với Online với sự tham gia của các doanh nghiệp điện máy, siêu thị trực tuyến lớn, người tiêu dùng có thể mua sắm tương tác với doanh nghiệp ngay tại sự kiện Offline với nhiều khuyến mãi độc đáo chỉ có tại sự kiện này.
Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và triển khai các quy trình đăng ký, duyệt thông tin chặt chẽ, đảm bảo khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến được với người tiêu dùng. Onlinefriday.VN cũng là nơi người tiêu dùng có thể so sánh giá, đánh giá các khuyến mãi của doanh nghiệp, trao đổi với doanh nghiệp về thông tin khuyến mãi, sản phẩm bị phản ánh.
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký VECOM, trả lời báo chí
Ngay từ đầu năm 2015 đông đảo các doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông đã quan tâm tới việc tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015. Do đó cuộc họp báo này đã thu hút được sự tham gia của hàng chục cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình, phát thanh và nhiều doanh nghiệp quy mô lớn thuộc nhiều lĩnh vực. Các phóng viên đã nêu nhiều câu hỏi liên quan tới nhiều khía cạnh của chương trình, bao gồm các hoạt động liên quan tới đảm bảo lòng tin của khách hàng, chọn lựa doanh nghiệp uy tín, các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến, những kênh phản ánh khiếu nại của khách hàng, các biện pháp đảm bảo khuyến mãi trung thực. Trên cơ sở Kế hoạch triển khai và Quy chế tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến đã được chuẩn bị chu đáo, đại diện Ban Tổ chức đã cung cấp thông tin chi tiết về những vấn đề báo chí quan tâm.
Doanh nghiệp truy cập www.onlinefriday.vn để đăng ký tham gia chương trình.
Tại cuộc họp báo, Ban Tổ chức đã chính thức khai trương website mới của Chương trình. Với công nghệ tiên tiến và thiết kế hợp lý, website này sẽ phục vụ tốt hơn các doanh nghiệp tham gia Chương trình và đáp ứng hàng trăm ngàn khách hàng truy cập cùng một thời điểm. Từ ngày 16/7/2015, các doanh nghiệp có thể lên website OnlineFriday.VN để đăng ký tham gia chương trình.
Đông đảo các cơ quan truyền hình, báo chí và đơn vị truyền thông đưa tin về Chương trình
Tại buổi Họp báo, Ban Tổ chức cũng công bố chính thức Cuộc thi sáng tác logo Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – OnlineFriday.VN Logo Design Contest. Cuộc thi diễn ra từ ngày 16/7/2015 đến ngày 7/8/2015 nhằm mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng đóng góp, sáng tạo của cộng đồng và doanh nghiệp trong việc thiết kế logo, nhận diện thương hiệu chính thức cho chương trình Ngày mua sắm trực tuyến được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên. Được biết tổng giá trị giải thưởng lên tới 50 triệu đồng. Thông tin chi tiết có tại: www.OnlineFriday.vn. |