Vào Ngày mua sắm trực tuyến khách hàng có thể mua sắm thả ga, khỏi lo phí vận chuyển. Chắc khách hàng của bạn đang háo hức vào web bán hàng của bạn để cập nhật chương trình khuyến mãi để nhanh tay mua hàng trong ngày này? HOẶC LÀ KHÔNG?
Nếu không có sự chuẩn bị về marketing, những deal giảm giá của bạn sẽ lỡ mất cơ hội đến với người dùng. Vậy phải làm thế nào?
1. Tạo hiệu ứng tâm lý: Hàng phải hot, giá phải shock
Bí kíp để đạt doanh số kỉ lục trong ngày giảm giá Black Friday ở Mỹ hay Singles Day của Alibaba là tạo được hiệu ứng tâm lý với người tiêu dùng. Các công ty này đã khéo léo tạo ra kì vọng về một đợt giảm giá kỉ lục cùng với tâm lý sốt sắng vì thời gian sale off chỉ giới hạn trong một ngày.
Hiệu ứng tâm lý này rất thành công trong việc khuyến khích người tiêu dùng mua ngay với số lượng lớn, góp phần tạo ra doanh thu kỉ lục cho doanh nghiệp bán hàng.Vì vậy, khi xây dựng chương trình khuyến mãi doanh nghiệp cần chú ý nên chú ý viết thông tin khuyến mãi thật ấn tượng.
Ví dụ: Super Sale: Smartphone Cover @ $0.99 (3 items left in-stock)70% OFF tất cả các mặt hàng. Giao Hàng Miễn Phí. Chỉ có trong ngày 5/12!
2. Tận dụng gian hàng của onlinefriday.vn với banner bắt mắt
Gian hàng chung của onlinefriday.vn là một cơ hội tốt để doanh nghiệp tìm được đến với khách hàng mới của mình. Đừng bỏ lỡ cơ hội này để tận dụng những traffic miễn phí đến cửa hàng online của doanh nghiệp mình. Hiện đã có đến 781 doanh nghiệp tham gia, vậy phải làm sao để mình nổi bật. Ngoài sử dụng chiến lược số 1 kể trên, doanh nghiệp nên chú ý một vài điểm sau khi thiết kế banner đặt lên trang web.
– Tránh để những thông tin quá chung chung như Liên Tục Giảm Giá, Giảm Giá Shock … Người dùng sẽ tự hỏi: nếu như lúc nào cũng có hàng giảm giá, tại sao họ lại phải mua ngay hôm nay?
– Chú ý nêu bật thương hiệu công ty và chuyên ngành hàng của công ty mình trong banner
– Nếu công ty có bán một sản phẩm được ưa chuộng, có thể ưu tiên cho hình ảnh sản phẩm lên banner. Người mua sắm rất ưu tiên nội dung sản phẩm. Vì thế, trưng bày một vài sản phẩm được ưa chuộng lên banner không chỉ giúp người mua sắm nhận biết được chuyên ngành của kênh bán hàng của công ty (đừng mặc định là họ đều biết đến bạn!) và giúp đưa traffic đến trang mua sắm của công ty.
3. Đặt banner đếm ngược trên web bán hàng của bạn
Bạn nên quảng bá chương trình khuyến mãi này trên chính trang web bán hàng của mình để xây dựng tâm lý kì vọng, tò mò, háo hức chờ đợi. Đặt một đồng hồ đếm ngược thời gian khuyến mãi sẽ giúp tạo được tâm lý háo hức này! Ngoài ra, nếu công ty có làm email marketing, hãy tận dụng cơ hội này để thu thập email khách hàng của mình. Phía dưới là một số banner khá thành công của một số thành viên của onlinefriday.
Nguồn: www.sendo.vn
Nguồn: www.cdiscount.vn
4. Đẩy mạnh quảng bá trên các kênh digital khác
Nếu công ty đang quảng cáo trên mạng hiển thị, hãy chú ý tạo một chiến dịch riêng để quảng bá cho chương trình khuyến mãi lớn của công ty trong ngày này. Với thông tin khuyễn mãi và mặt hàng hấp dẫn như trên, chắc chắn tỉ lệ click sẽ rất tốt. Như vậy, bạn đã bắn một mũi tên trúng 2 đích: thêm người mua sắm trên website và thêm khách hàng tiềm năng cho chương trình khuyến mãi.
Nếu công ty đang quảng bá trên mạng tìm kiếm, đừng quên thêm thông tin về chương trình khuyến mãi vào nội dung quảng cáo. Điều này sẽ giúp quảng cáo của công ty nổi bật hơn so với các đối thủ cùng ngành.
Giờ thì bạn đã sẵn sàng rồi đó. Chúc bạn bán được nhiều hàng trong ngày hội này. Ban tổ chức hy vọng vào một ngày hội mua sắm thành công, tiến tới xây dựng kênh bán hàng trực tuyến như một kênh mua hàng tiện lợi và được tin cậy bởi người tiêu dùng.
Nguồn: BTC Ngày mua sắm trực tuyến