Các Ngân hàng tham gia cashback của các ngân hàng, Doanh nghiệp chuyển phát nhanh hỗ trợ doanh nghiệp TMĐT miễn giảm phí chuyển phát; OnlineFriday.vn với các tính năng hướng đến chất lượng khuyến mãi và bảo vệ người tiêu dùng; Số lượng khuyến mãi gấp nhiều lần so với Ngày mua sắm trực tuyến 2014.

mua-sam-truc-tuyen-2015

Mua sắm trên app mobile của OnlineFriday trên tất cả các dòng smartphone iOS, Android và Windowsphone; Chương trình Countdown Kick-off Ngày mua sắm trực tuyến vào lúc 0h00 tại Bitexco… là những điểm nổi bật của OnlineFriday 2015 với mục tiêu sẽ giúp doanh số bán hàng 24h trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam đạt 25 triệu USD, lớn gấp 3 lần năm 2014.

Ứng dụng công nghệ mới cho website

Nhiều công nghệ mới được tích hợp cho website chính thức của OnlineFriday 2015 sẽ giúp cho người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc tìm, chọn mua và đặc biệt là tính năng so sánh giá với dữ liệu giá của hơn 6 triệu sản phẩm trên thị trường được hỗ trợ bởi hệ thống Websosanh và Chongiadung sẽ giúp người tiêu dùng giảm bớt thời gian tham khảo trên các website khác và biết được khuyến mãi của doanh nghiệp có thực sự hấp dẫn hay không.

Ngoài ra, thống kê số liệu của website OnlineFriday 2014 có trên 10 triệu pageviews, website www.onlinefriday.vn sẽ điều hướng người tiêu dùng về các website bán hàng để hoàn tất các khâu mua hàng trực tuyến. Theo dự báo lượng pageviews của OnlineFriday 2015 sẽ ở khoảng 15 đến 20 triệu do vậy hệ thống server máy chủ cũng được Ban Tổ chức phổi hợp với doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm triển khai khai các hệ thống chịu tải tốt, hạn chế tối đa sự tắc nghẽn khi số lượng người truy cập đông trong ngày 4/12.

Sự tham gia cashback của các ngân hàng

Có 8 ngân hàng và tổ chức thanh toán tham gia hoàn tặng tiền mặt (cashback) cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến với các đơn hàng đặt mua của đơn vị bán hàng (merchant) trong ngày OnlineFriday 4/12. Trong đó mức trần cashback cao nhất là 500.000 VNĐ/chủ thẻ và mức tỷ lệ hoàn tặng tiền cao nhất là 50%. Người tiêu dùng được hoàn tiền trong khoảng thời gian từ 7 đến 30 ngày tuỳ theo từng ngân hàng có chính sách riêng biệt với từng đối tượng khách hàng phù hợp.

Chuyển phát nhanh vẫn tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp

Hai doanh nghiệp chuyển phát nhanh trong nước uy tín và mạng lưới rộng nhất ở Việt Nam là VietnamPost và ViettelPost tiếp tục cam kết đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử trong khâu chuyển phát chi phí được giảm 50%, với một số website bán hàng là đối tác đặc biệt, sẽ được giảm lên tới 70-80% phí chuyển phát cho tất cả các đơn hàng.

Sự hưởng ứng của các doanh nghiệp siêu thị điện máy trong hoạt động off-line

Nhiều siêu thị điện máy sẽ tổ chức sự kiện off-line trong ngày diễn ra OnlineFriday 2015 với tiêu chí ‘ngày bán hàng không lợi nhuận’, mang thông điệp ‘ngày tri ân khách hàng’, ‘sự kiện đặc biệt cuối năm’… Các hệ thống siêu thị lớn được kể tới như hệ thống siêu thị Nguyễn Kim, Co.op Mart, BigC, VinMart… hiện sẽ có rất nhiều chương trình bán với nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn như: giảm giá trực tiếp trên đơn hàng, miễn phí vận chuyển hay nhận ngay quà tặng khi mua sắm trực tiếp tại siêu thị.

Thêm tính năng để người tiêu dùng giám sát chất lượng khuyến mãi

Hệ thống tiếp nhận phản của người tiêu dùng được đặc biệt quan tâm. Nếu khuyến mãi nào bị một số lượng phản ánh xấu nhất định theo quy định của Ban Tổ chức, sản phẩm sẽ tự động được hệ thống dừng hiển thị trên website, với những trường hợp doanh nghiệp đưa ra đủ căn cứ xác minh không vi phạm các quy định khuyến mãi sẽ được Ban Tổ chức cho tái hiển thị lại trên website và app mobile.

Với tính năng đánh giá sản phẩm này, người tiêu dùng sẽ cùng phối hợp cùng Ban Tổ chức loại bỏ đi những khuyến mãi và doanh nghiệp không tốt, lừa đảo.

Sự gia tăng đột biến về số lượng khuyến mãi

Tính hết ngày 30/11, đã có 1.868 doanh nghiệp đăng ký được duyệt tham gia bán hàng trong ngày OnlineFriday 2015 trên website của Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam. Và có 46.525 sản phẩm được duyệt thông tin theo quy chế của Ban Tổ chức. Cũng theo thống kê sơ bộ của bộ phận kiểm duyệt khuyến mãi, các mặt hàng có nhiều khuyến mãi lớn tập trung ở ngành hàng thời trang, sách, đồng hồ, thiết bị số, du lịch, vé máy bay và thiết bị đồ gia dụng. Các mặt hàng khá phong phú của nhiều nhãn hàng nổi tiếng thế giới cũng góp mặt trong OnlineFriday 2015.

Nhiều deal khuyến mãi cực lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam: Adayroi, Thegioididong, Lazada, Zalora, Lingo, Tiki, Deca, NguyenKim, Hotdeal, FPT Shop, Pico, Juno, Sendo, Megabuy, Shoptretho…

Tải app Online Friday trên tất cả các dòng điện thoại smartphone và tham gia các game trúng thưởng hấp dẫn

Hiện nay, app OnlineFriday đã được phát hành trên cả 3 nền tảng iOS, Android và WindowsPhone nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng có thể xem và tìm kiếm thông tin về các sản phẩm khuyến mãi ở mọi nơi, mọi lúc. Hơn nữa, người dùng có thể tham gia chơi trò chơi để rinh quà tặng miễn phí trên App chính thức của Online Friday của Ban Tổ chức.

Chương trình Countdown – KickOFF Online Friday 2015 tại tháp Bitexco

Lần đầu tiên các lãnh đạo ngành và doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam sẽ cùng nhauđếm Countdown và nhấn nút Kick-off cho Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam vào đúng 0h00 đêm tại khu vực sân bay trực thăng – tầng 52 của tháp Bitexco – nơi được xem là một biểu tượng cho sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự chương trình kick-off, có Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & CNTT Trần Hữu Linh – Trưởng Ban Tổ chức OnlineFriday 2015 cùng lãnh đạo, CEO của 30 doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Tại buổi lễ, cũng là thời điểm Ban Tổ chức công bố các số liệu cập nhật nhất về Online Friday 2015 và các cơ quan thông tấn báo chí có thể phỏng vấn, trao đổi cùng lãnh đạo các doanh nghiệp về hoạt động chuẩn bị cho Ngày mua sắm trực tuyến 2015.

Ngay sau khi bấm nút kích hoạt hệ thống làshow trình diễn tạo hình ánh sáng của toà tháp, cùng với lúc đó, hơn 60.000 sản phẩm website OnlineFriday.vn và app mobile Online Friday sẽ được mở bảo mật và công bố giá khuyến mãi trong 01 ngày duy nhất, người tiêu dùng có thể tìm mua những sản phẩm yêu thích với nhiều ưu đãi hấp dẫn của hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia.

Với những điểm mới và nổi bật của OnlineFriday 2015 sẽ giúp mục tiêu doanh số bán hàng 24h trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam đạt 25 triệu USD, lớn gấp 3 lần năm 2014.

BTC: Online Friday 2015