TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG TRỰC TUYẾN NHƯ THẾ NÀO?

Có ba lựa chọn cơ bản để bắt đầu: các trang mạng xã hội và các trang thương mại điện tử, email mang thương hiệu của công ty và/hoặc một trang web của công ty. Chúng tôi khuyến khích bạn chọn cả ba lựa chọn trên cho các hoạt động trực tuyến của mình – nhưng việc bắt đầu từ ít nhất một trong những lựa chọn này là một hướng đi đúng đắn.

1. Mạng Xã hội & Thương mại Điện tử

Khó mà tin rằng chỉ mới mười năm trước đây không một ai biết gì về Facebook hay Twitter. Còn hiện nay, hơn một tỷ người đang sử dụng các mạng xã hội cũng như các trang web thương mại điện tử như amazon.com, etsy.com và Yelp.com. Có rất nhiều điểm tích cực: không khó để xây dựng một trang mạng xã hội, một cơ sở khách hàng tiềm năng có sẵn và đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu nhận diện trực tuyến với cam kết thấp.

Hãy bắt đầu việc kinh doanh của mình một cách đơn giản trên mạng xã hội

Hãy bắt đầu việc kinh doanh của mình một cách đơn giản trên mạng xã hội

Nếu bạn quyết định lựa chọn nhận diện trực tuyến cho mình trên một trang web mạng như Facebook, bạn vẫn nên mua tên miền riêng của mình và chuyển hướng nó đến trang mạng xã hội hoặc trang thương mại điện tử của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ có một “địa chỉ” trực tuyến duy nhất, bất kể bạn sử dụng mạng xã hội nào – kể cả khi bạn thay đổi mạng hoặc di chuyển sang trang web riêng của công ty. Bạn vẫn có được những lợi ích của một địa chỉ dễ nhớ để sử dụng trong hoạt động marketing cũng như là một địa chỉ email mang thương hiệu của công ty thông qua tên miền đó.

2. Địa chỉ Email mang Thương hiệu của Công ty

Cho dù bạn lựa chọn xây dựng trang web riêng của mình hay không, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên mua một tên miền và bắt đầu sử dụng tên miền đó dưới dạng địa chỉ email của mình (như là: [email protected]). Điều này có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn đối với các khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, 90% số người được khảo sát cảm thấy thoải mái hơn khi là khách hàng của một doanh nghiệp nhỏ có một địa chỉ email mang thương hiệu riêng so với những doanh nghiệp sử dụng email @aol.com, @yahoo.com, @gmail.com, v.v… Một khi đã có một tên miền, bạn có thể thiết lập nhiều địa chỉ email cho các nhân viên hoặc phòng ban khác nhau để tạo ra ấn tượng nhất quán về công ty ([email protected], [email protected], vv…). Bạn phấn đấu để có các dịch vụ, thiết bị và nhân viên chuyên nghiệp – và sự chuyên nghiệp đó cần được mở rộng và thể hiện ngay cả trên địa chỉ email của bạn để khách hàng tiềm năng tin tưởng hơn vào doanh nghiệp của bạn.

email-doanh-nghiep3

Hãy tạo sự khác biệt với một email mang thương hiệu riêng của công ty bạn

3. Trang Web Công ty

Một trang web sẽ mang đến cho bạn những ưu thế lớn nhất về độ linh hoạt và khả năng kiểm soát – trong khi trang web đó có thể cực kỳ đơn giản. Hãy nghĩ về trang web của bạn dưới dạng một tờ rơi chỉ có 1 trang hoặc một quảng cáo về doanh nghiệp của bạn. Bước đầu tiên và quan trọng nhất là cần có một tên miền riêng của bạn vì đó sẽ là địa chỉ ảo của bạn ở trên mạng. Hãy cố gắng lựa chọn một tên miền có thể đại diện cho doanh nghiệp của bạn và lựa chọn một phần mở rộng của tên miền có uy tín và được đánh giá cao như là .com, .net, hoặc .org. Điều quan trọng là phải đảm bảo được sự đơn giản trong tên miền của bạn để nó có thể dễ dàng được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm như là Google hoặc Bing. Có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền và họ có thể giúp bạn xây dựng một trang web đơn giản (thường miễn phí) để đưa hoạt động kinh doanh của bạn lên mạng.

 websitecongty

Một trang web sẽ mang đến cho bạn những ưu thế lớn nhất về độ linh hoạt và khả năng kiểm soát

 

Phương pháp triển khai hoạt động kinh  doanh trên mạng Ưu điểm Chi phí/Công sức
Mạng xã hội/ Danh bạ
  • 90% khách hàng tìm kiếm trên mạng thông tin về sản phẩm & dịch vụ tại địa phương
  • Là nơi mọi người mua sắm hoặc giao tiếp xã hội trực tuyến
  • Phát triển doanh nghiệp của bạn
  • Dễ dàng và miễn phí
  • Là cách tuyệt vời để thử triển khai nhận diện trực tuyến
  • Dễ thiết lập
  • Chi phí của tên miền chuyển hướng đến trang web của bạn
  • Một số loại chi phí áp dụng đối với với các trang web thương mại điện tử
Email mang Thương hiệu Công ty
  • Làm cho khách hàng cảm thấy an tâm hơn
  • Chuyên nghiệp, tin cậy
  • Phát triển doanh nghiệp của bạn
  • Dễ dàng và không đắt đỏ
  • Tốn ít công sức để thiết lập
  • Chi phí tên miền
  • Chi phí tối ưu cho những lựa chọn chuyển tiếp email
Trang Web riêng
  • Cho phép bạn kiểm soát nhận diện trực tuyến của mình
  • Phát triển doanh nghiệp của bạn
  • 90% khách hàng tìm kiếm trên mạng thông tin về sản phẩm & dịch vụ tại địa phương
  • Chuyên nghiệp
  • Dễ dàng và không đắt đỏ
  • Cho phép nắm bắt các cơ hội marketing khác
  • Tốn ít công sức nhất để thiết lập và duy trì trang web
  • Chi phí tên miền và dịch vụ hosting
  • Chi phí tối ưu để có được những thiết kế và chức năng tinh vi hơn


 

Xem thêm: 

Những Bí quyết Triển khai Hoạt động Kinh doanh trên Mạng – Phần I

Những Bí quyết Triển khai Hoạt động Kinh doanh trên Mạng – Phần III

FTC Advertising.