Vậy làm thế nào để các bạn có thể quản lý được quảng cáo của mình một cách hiệu quả? chúng tôi có một số chia sẻ cho nhỏ cho các bạn. Những chia sẻ trong bài viết này không phải cho các chuyên gia trong lĩnh vực này, chia sẻ này dành cho các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, vì thế các bạn nên đọc kỹ thông tin ở dưới đây, vì nó rất dễ dàng để cải thiện hiệu suất quảng cáo của Facebook của bạn với một vài điều chỉnh nhỏ. (Để bắt đầu quảng cáo trên Facebook bạn vào truy cập vào đây: https://www.facebook.com/ads/manage)

1. Không phát triển tràn lan người hâm mộ fanpage

Các bạn có nhớ thời gian trước, rất nhiều người khoe khoang về số lượng người hâm mộ fanpage họ có? Khi đó mọi người chỉ chú trọng phát triển số lượng người hâm mộ của fanpage, nhưng chất lượng tương tác và tỉ lệ chuyển đổi gần như bằng không, số lượng người hâm mộ fanpage không đúng mục tiêu sẽ không đảm bảo bất kỳ sự tương tác hoặc lưu lượng truy cập mỗi khi bạn thực hiện gửi bài mới.

Các bạn thử suy ngẫm về phương pháp marketing bằng email, nếu email gửi không đúng đối tượng, không đúng nhu cầu thì email bạn gửi đến rất có thể sẽ được chuyển vào spam (có thể thấy % người mở email là rất thấp), qua ví dụ nhỏ ở trên để bạn có thể thấy được quảng cáo trên Facebook cũng như vậy.

Theo nghiên cứu mới nhất, có ít hơn 5% người hâm mộ fanpage của bạn sẽ xem các tin bạn mới gửi. Nếu bạn có 10.000 người hâm mộ fanpage, có nghĩa là trung bình bạn có thể tiếp cận khoảng 500 người dùng Facebook. Tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của bạn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn không nên phát triển fanpage hâm mộ một cách tràn lan không đúng mục tiêu, các bạn nên tập chung vào phát triển xây dựng nội dung, hình ảnh, sản phẩm thật tốt, thật tối ưu thân thiện với người dùng nhất, liên kế hoạch xây dựng phương pháp sàng lọc giới thiệu, thu hút đúng đối tượng khách hàng của mình. Thì sự tương tác và lượt truy cập vào web của bạn cũng tăng lên một cách đáng kể, hiệu quả mang lại sẽ vô cùng ấn tượng.

2. Quảng cáo trực tiếp website trên Facebook

Chúng tôi thấy một số nhà quảng cáo website thương mại điện tử đang bị ám ảnh về tăng số lượng người hâm mộ của fanpage mà bỏ qua các quảng cáo site-to-site. Trên Facebook Ads cho phép bạn tạo quảng cáo trực tiếp kéo traffic về website của bạn, thường thì các quảng cáo này được hiển thị bên cột tay phải của màn hình hoặc ở chính giữa News Feed của Facebook.

Đây là cách khá hiệu quả, bạn có thể ngay lập tức lưu lượng truy cập vào website của bạn, với loại hình quảng cáo này. Chi phí cho hình thức quảng cáo này là CPM hoặc CPC và chi phí cũng khá đắt đỏ nên bạn phải cân nhắc trước khi chạy chiến dịch.

3. Quảng cáo khi đã có sẵn danh sách Email hoặc Data

Mặc dù tính năng này có trong Ads Facebook cũng khá lâu rồi, những không phải nhà quảng cáo nào cũng nhận ra điều này cho đến khi Facebook có chỉ dẫn cụ thể. Nếu bạn có một danh sách địa chỉ email lớn, danh sách email này tiềm năng trong lĩnh vực của bạn, trước đây bạn chỉ có thể giới thiệu quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình đến cá nhân trong danh sách email đó bằng cách gửi email. Nhưng giờ đây bạn có thể dùng danh sách đó add vào Facebook Ads để tiếp cận họ một cách đàng hoàng và khách quan hơn, cách này cũng tiết kiệm được khá nhiều chi phí mà hiệu quả lại vô cùng khả quan.

4. Tiếp cận khách hàng theo nhóm, sở thích, vùng miền…

Facebook cho phép bạn dễ dàng thực hiện tiếp thị quảng cáo với nhiều tiêu chí khác nhau như dựa vào sở thích, độ tuổi, vùng miền, giới tính… vì vậy bạn phải luôn cố gắng để quảng cáo của mình tiếp cận đúng đối tượng nhất! Cho đến gần đây, Facebook đã cập nhật dễ dàng hơn cho các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên các nhóm lợi ích.

Từ quan điểm của một nhà bán lẻ trực tuyến, bằng cách này bạn sẽ tiếp cận với 11 triệu người dùng với sở thích”Mua sắm và thời trang” tiếp cận rộng 16,7 triệu người sử dụng có sở thích là thời trang. Nếu bạn đang bán túi xách, bạn có thể cụ ​​thể hơn sản phẩm của bạn (1.6 triệu người sử dụng ở Việt Nam) bằng cách gọi đến “Mua sắm và thời trang> Phụ kiện thời trang> Túi xách”.

5. Lựa chọn thiết bị hiển thị quảng cáo trên Facebook

Bạn đã bao giờ kiểm tra quảng cáo Facebook của bạn thực hiện trên máy tính để bàn và các thiết bị di động chưa? Nếu không, bạn kiểm tra công cụ phân tích website của bạn xem lưu lượng truy cập đến từ quảng đến từ đâu và tỉ lệ chuyển đổi như thế nào? Sau khi có kết quả bạn hãy cân nhắc giữa hiện thị máy tính để bàn và thiết bị di động, xem quảng cáo hiển thị trên thiết bị nào tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Những gì bạn cần phải làm nếu lưu lượng truy cập di động đến từ quảng cáo Facebook không tốt như máy tính để bàn? Rõ ràng, câu trả lời là ngăn chặn hoặc giảm ngân sách cho quảng cáo Facebook trên điện thoại di động. (Đến đây nếu quảng cáo trên di động của bạn không tốt thì chúng tôi có một lời khuyên cho bạn là ngay lập tức bạn cần cải thiện website của mình trên nền tảng di động, nếu không bạn sẽ mất đi khách hàng là điều dễ hiểu)

Trong phần vị trí hiển thị, nếu bạn muốn cho hiển thị trên di động và máy tính bàn thì bạn chọn “máy tính để bàn và di động”. Tương tự như vậy, nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là để nhắm mục tiêu người dùng điện thoại di động, chỉ cần đặt vị trí để “Điện thoại di động”.

Với những điều chỉnh đơn giản như vậy. Chúng tôi hy vọng tất cả những chia sẻ ở trên là hữu ích cho quảng cáo Facebook trực tuyến của bạn ngày càng tốt hơn. Chúc các bạn nhanh chóng thành công!

VECOM

Các bài liên quan:

5 điều có thể xảy ra tại sự kiện ngày 4/4 của Facebook

Bán hàng trên Facebook vẫn phải tuân thủ Nghị định 52/2013/NĐ-CP

Facebook thử nghiệm mạng lưới quảng cáo di động trên các ứng dụng và site của bên thứ ba

Doanh thu quảng cáo trên di động của Facebook tăng 14% trong quý III