Tập đoàn sở hữu thương hiệu Burger King, Restaurant Brands International mới đây đã quyết định mua lại chuỗi nhà hàng gà rán Popeyes Louisiana.
Theo đó, hai bên đã gần đạt được thỏa thuận thương vụ M&A trị giá 1,7 tỷ USD. Đầu tuần trước, sau khi thông tin ban đầu về vụ sáp nhập này được công bố, nhiều nhà đầu tư đã tỏ ra hứng thú trước sự kết hợp này. Thỏa thuận mua bán sẽ giúp Popeyes chạm đến nhiều thị trường trên giới hơn do bản thân Restaurant Brands International đã rất mạnh, đặc biệt với thương hiệu Burger King.
Tuy vậy, giá cổ phiếu của hai công ty lại ngược chiều nhau. Trong khi cổ phiếu của Restaurant Brands tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm thứ Hai (20/2) thì giá cổ phiếu của Popeyes lại giảm.
Đây cũng là tin vui cho 3G Capital – cổ đông của Restaurant Brands sau khi thương vụ khổng lồ trị giá 143 tỷ USD giữa Kraft Heinz Co (công ty con của 3G Capital) và công ty Unilever bị đổ vỡ.
Nguồn tin nội bộ cho biết kết quả sẽ được sớm công bố trong tuần này do quá trình đàm phán diễn ra khá suôn sẻ.
Tuy nhiên một số chuyên gia vẫn chưa hiểu mục đích của Restaurant Brands khi mua lại Popeyes. Nhà phân tích Andrew Charle cho biết, “Một câu hỏi lớn đặt ra là Restaurant Brands thu lại được gì từ thương vụ này?”.
Thương hiệu gà rán Popeyes được thành lập cách đây 45 năm với hơn 2.000 cửa hàng trên toàn thế giới, trong đó có 1.600 cửa hàng ở Mỹ. Tại Việt Nam Popeyes cũng trở thành địa điểm ăn uống yêu thích của nhiều người, trực tiếp cạnh tranh với KFC và Lotteria.
Theo số liệu thống kê của tổ chức IBISWorld, gà rán chiếm 10% thị phần ngành công nghiệp đồ ăn nhanh trong đó có một số cái tên nổi bật như KFC, McDonald’s, Popeyes…
Theo NDH/CNBC/Reuters