Hôm thứ 3 (22/8),Yamato, công ty logistics hàng đầu Nhật Bản, cho biết cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lạnh ở Việt Nam vào tháng tới, giai đoạn đầu phục vụ các nhà hàng và doanh nghiệp trước khi chuyển sang người tiêu dùng.

“Tốc độ tăng trưởng trên 6% của Việt Nam làm cho đất nước trở thành một thị trường hấp dẫn đặc biệt”, chủ tịch Masaki Yamauchi phát biểu tại cuộc họp báo.

Công ty đã hợp tác với một đối tác trong nước để thành lập liên doanh Yamato 365 Express, thành lập một trung tâm logistics tại quận Tân Bình của thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng như các thị trường khác ở châu Á, số lượng người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng và họ đang sử dụng các thiết bị của họ để mua sắm trực tuyến. Tuy hầu hết người tiêu dùng Việt đang mua mỹ phẩm và đồ dùng nhưng sẽ đến lúc nhu cầu cho các sản phẩm như bánh kẹo và thực phẩm đông lạnh sẽ ra đời. Vì vậy, thị trường trong nước đòi hỏi phải có dịch vụ giao hàng lạnh, chính là chuyên môn của Yamato.

Lĩnh vực này đang bắt đầu thu hút nhiều công ty tham gia. Một trong những công ty hàng đầu là GiaoHangNhanh với một ứng dụng thân thiện với khách hàng tương tự như của Uber. Tuy vậy, các dịch vụ chất lượng cao của Nhật vẫn được khách hàng châu Á tin tưởng.Yamato sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh toàn cầu “với trọng tâm chính là dịch vụ vận chuyển hàng lạnh kích thước nhỏ”, Yamauchi nói. Quyết định thâm nhập vào Việt Nam sẽ là phép thử cho công ty Nhật khi vừa cạnh tranh với đối thủ vừa phải cân bằng giữa tốc độ và chất lượng.


Trang Hồ (Theo Nikkei/NDH)