Mới đây, tập đoàn bán lẻ Parkson của Malaysia vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 của năm tài chính 2016-2017. Theo đó, hãng này cho biết tình hình kinh doanh tại Việt Nam tiếp tục gặp khó khăn do “thị trường bán lẻ ngày càng chật chội”.

 

Báo cáo quý mới nhất cho thấy doanh thu của các trung tâm Parkson tại Việt Nam tiếp tục sụt giảm mạnh.

Trong 9 tháng đầu năm tài chính 2016-2017, kết thúc vào ngày 31/3/2017, Parkson đã ghi nhận mức lỗ trước thuế là 3,02 triệu đôla Singapore (2,14 triệu USD) tại Việt Nam, tăng gần gấp đôi so với mức lỗ 1,68 triệu đôla Singapore của 6 tháng đầu năm.

Nếu so với mức lỗ 9 tháng đầu năm tài chính 2015-2016 tại Việt Nam của Parkson là 5,22 triệu đôla Singapore, thì mức lỗ cùng kỳ năm nay đã giảm mạnh. Tuy nhiên, doanh thu cũng giảm theo, từ 26,1 triệu đôla Singapore xuống còn 23,2 triệu.

Trong 4 thị trường chính mà Parkson đang hoạt động thì chỉ có mỗi sân nhà Malaysia là có lãi, còn 3 nước còn lại là Việt Nam, Indonesia và Myanmar đều ghi nhận lỗ trước thuế.

Trong quý vừa qua, các siêu thị Parkson ở Việt Nam cũng ghi nhận mức doanh thu cùng cửa hàng (SSS) giảm tới 18,2%, so với mức giảm 8,2% của cùng kỳ năm ngoái. Còn nếu tính cả 9 tháng đầu năm tài chính 2016-2017 thì SSS giảm 13,4%, so với mức giảm 2,6% của cùng kỳ năm ngoái.

Trong thời gian gần đây, Parkson đã cho đóng cửa 3 trung tâm tại Việt Nam, và hiện còn 7 trung tâm tại 3 thành phố TPHCM, Đà Nẵng và Hải Phòng. Không còn một trung tâm Parkson nào hoạt động tại Hà Nội, sau khi Parkson Viet Tower đóng cửa ngày 15/12 năm ngoái.

Tuấn Minh (Theo NCĐT/Parkson)