Mục tiêu của nó là trở thành cổng thông tin B2B2C quan trọng nhất tại Trung Quốc.  Rakuten Inc, Đứng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực thương mại điện tử và Baidu Inc, Trang công cụ tìm kiếm hàng đầu của người Trung Quốc , đã khởi động một cổng thông tin có doanh số bán hàng mới và sáng tạo tại Trung Quốc. Được gọi là Lekutian, nền tảng thương mại điện tử, tạo ra thông qua sự hợp tác của hai công ty, nhằm mục đích trở thành cổng thông tin B2B2C quan trọng nhất tại Trung Quốc.

Vào tháng1/2010, Rakuten và Baidu đã thông báo ý định đầu tư  50.000.000 USD trong 3 năm tới để xây dựng một mô hình phân phối mới, cung cấp cho người tiêu dùng thương hiệu sản phẩm chất lượng cao của Trung Quốc hoặc nước ngoài, từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, với giá cạnh tranh. Lekutian sẽ cung cấp nhiều lựa chọn như quần áo, phụ kiện thời trang, đồ nội thất, thiết bị điện tử, đồ gia dụng, chăm sóc trẻ em và sản phẩm làm đẹp.

Rakuten (chủ yếu thông qua Rakuten Ichiba) được khẳng định trên khắp Châu Á như là một người khổng lồ về thương mại điện tử, cho phép hàng nghìn nhà cung cấp liên hệ với người tiêu dùng trực tiếp nhờ tập trung doanh số bán hàng trên mạng Internet.

Để cung cấp sự đổi mới này cho người tiêu dùng Trung Quốc, Lekutian sẽ cung cấp một số lượng nhất định các chiến dịch, chẳng hạn như chặng mua sắm, chương trình lòng trung thành hay giao hàng miễn phí…Tuy nhiên, Rakuten và Baidu đã tham gia để đảm bảo rằng Lekutian cung cấp một môi trường an toàn cho người tiêu dùng,  kiểm soát chặt chẽ trên cổng thông tin và đặc biệt là các cửa hàng để phát hiện và loại bỏ các giấy tờ giả mạo, dựa trên các công cụ và kinh nghiệm thu được từ PriceMinister, công ty con của Tập đoàn Rakuten ở Châu Âu.