Thương mại điện tử đã trở thành một trong những cách thức kinh doanh đang phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc, với số lượng người mua sắm gần như tăng gấp đôi trong năm 2010 lên đến 160 triệu, theo Trung tâm thông tin mạng Internet (CNNIC). Liên quan đến bán hàng, thương mại điện tử hiện đại diện cho 3% tổng mức bán lẻ ở châu Á “khổng lồ”, và dự báo sẽ còn tăng trưởng đáng kể trong hai năm tới.
Sự tăng trưởng này chủ yếu là do giá thấp để và tin tưởng ngày càng tăng giữa người sử dụng Internet trong các khoản thanh toán trên trang web. Các lĩnh vực liên quan đến điện tử và dệt may là chìa khoá cho sự tăng trưởng này, là đại diện cho một sự thay thế cho các nhà sản xuất Trung Quốc trong của cuộc khủng hoảng tài chính. Với một thị trường của 457.000.000 người sử dụng Internet, lớn nhất trong thế giới, thương mại điện tử đang trở thành một trong những thị trường hấp dẫn nhất tại Trung Quốc.
Một ví dụ rõ ràng của sự thành công này là Taobao (một phần của tập đoàn Alibaba): cổng thông tin bán hàng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc. Trong năm 2010, trung bình trong một phút công ty bán 48.000 sản phẩm và đã có hơn 3.650.000 cửa hàng.Các doanh thu hàng đầu đến từ các mỹ phẩm và các lĩnh vực quần áo, hàng điện tử, và một số mặt hàng khác chẳng hạn như thức ăn hoặc đồ nội thất.