Nếu bạn muốn thành công, một giao diện web thân thiện, dễ tương tác và điều hướng thích hợp cho điện thoại không phải là tất cả. Đừng quên một trong những điều quan trọng nhất: tiếp thị nội dung trên điện thoại (mobile copywriting). Hãy xem 6 cách tối ưu hóa tiếp thị nội dung trên điện thoại (mobile copywriting) dưới đây, bạn sẽ thấy tiếp thị trên di động thật hiệu quả.

1. Người dùng quan tâm nhiều tới nội dung ở giữa màn hình mobile

Do màn hình điện thoại nhỏ, nếu kéo sang ngang hoặc xuống dưới quá nhiều để đọc nội dung sẽ rất phiền phức. Thay vào đó, người dùng có khuynh hướng xem ở trung tâm màn hình di động.

anh-mobile

Như hình ảnh cho thấy, người dùng dành 68% sự chú ý cho phần trung tâm, phần chính giữa phía trên và dành 86% cho 2/3 nội dung phía trên. Những thứ bên dưới thì ít được lưu tâm hơn.

2. Ảnh quyết định nhiều hơn nội dung

Nghiên cứu Knowledge Graph đã chứng minh cách mắt di chuyển tập trung ở hình ảnh nhiều hơn đọc chữ.

anh-mobile22

Kết quả tìm kiếm viện bảo tàng Louvre trên Google cho thấy, dù người xem có chú ý đến thông tin có liên quan đến chủ đề tìm kiếm hay không, thì cả 2 kết quả nghiên cứu ở trên đều chứng minh phần hình ảnh là được lưu tâm nhiều nhất.

Do màn hình điện thoại đã nhỏ nếu ta lại dùng nhiều hình ảnh thì không gian màn hình chẳng còn được bao nhiêu. Hãy chèn ảnh ít hơn và có liên quan đến nội dung để làm nổi bật quan điểm của bạn.

3. Càng ngắn gọn càng tốt

Đối với mobile copywriting, biểu đạt ý tưởng càng ngắn gọn càng cần thiết. Tất cả điều bạn quan tâm là làm sao để người xem đọc thật nhiều thông tin nhất có thể trên màn hình di động, mà không cần di chuyển lên xuống nhiều.

Nói như thế không có ý nghĩa là bạn phải viết nội dung ngắn lại, nội dung dài hay ngắn miễn hấp dẫn vẫn thu hút người dùng di động như nhau. Điều quan trọng là bỏ đi những phần không cần thiết để nội dung của bạn rành mạch hơn.

4. Tiêu đề rõ ràng, ngắn gọn, mạnh mẽ

Tiêu đề dài sẽ chiếm nhiều không gian màn hình di động và nó có thể nằm dưới nếp gấp khiến người xem không thể thấy được hết tiêu đề của bạn.

Không cần thiết tạo ra một tiêu đề nguy hiểm để gây chú ý, ngược lại quá dài sẽ gây phản tác dụng. Ngắn gọn và súc tích là đủ.

5. Đầu tư cho phần giới thiệu

Đối với màn hình di động, việc làm sao để người xem có thể nắm hết thông tin bài viết mà không cần cuộn màn hình xuống là cả một vấn đề.

Vì vậy, mở đầu bài viết của bạn bằng những dòng in đậm tóm tắt trước nội dung sẽ thu hút người xem hơn. Nó cũng quyết định đến việc họ có đọc tiếp bài của bạn dưới nếp gấp hay không.

6. Tập hợp những đoạn văn ngắn

Đọc 5 câu trên màn hình máy tính là một điều bình thường, nhưng nó sẽ trở thành cả một bức tường chữ trên màn hình điện thoại. Đoạn văn dài sẽ làm người đọc thiếu kiên nhẫn.

Giải pháp đơn giản là trình bày bài viết của bạn bằng một loạt các đoạn văn ngắn. Điều này tạo cảm giác nhất quán như chúng ta đang đọc những nhịp điệu trong một bài hát. Như thế, người xem sẽ di chuyển từ đoạn này sang đoạn khác một cách tự nhiên, không gây nhàm chán.

Ngắn hơn, cô đọng hơn và hấp dẫn hơn, đó là bí quyết để thành công trên lĩnh vực mobile copywriting!