Sáng 25/3/2016, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với công ty TNHH Interspace Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kinh doanh trực tuyến cùng SEO và CPA Affiliate Marketing”.
Đây là hội thảo đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động liên quan đến cuộc thi Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO Award 2016, đã được phát động hôm 3/3 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Nguyễn Thanh Hưng – Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam
Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) chia sẻ tại Hội thảo tốc độ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 sẽ có tốc độ phát triển trung bình nhanh hơn nhiều so với giai đoạn từ năm 2006 -2015. Trong những năm qua, tốc độ phát triển tên miền của Việt Nam tăng nhanh nhưng vẫn chưa là gì so với nước láng giềng như Trung Quốc. Tuy vậy, Việt Nam vẫn là một thị trường lớn để các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến khai thác. Kinh doanh trực tuyến cần phải gắn với tiếp thị trực tuyến. Đối với tiếp thị trực tuyến, một doanh nghiệp làm kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần phải chú ý đến. Còn đối với những người chuyên nghiệp làm quảng cáo trực tuyến thì đây đang là giai đoạn có thể kiếm tiền nhờ tiếp thị trực tuyến.
Ông Andy Nguyễn – CEO Interspace cho rằng các DN ngày càng lệ thuộc vào Google và Facebook
Năm 2015, tốc độ phát triển thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam tăng trưởng 53%/năm, trong đó 70% doanh thu được trả cho Google và Facebook. Theo ông Andy Nguyễn, CEO Interspace Việt Nam, các doanh nghiệp ngày càng lệ thuộc vào Facebook và Google. Tuy nhiên, để có thể bán được quảng cáo và không còn lệ thuộc vào Facebook và Google, tiếp thị liên kết là giải pháp trong lúc này.
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một trong các kênh quảng cáo ưu việt nhất hiện nay bởi áp dụng mô hình tính phí quảng cáo trên hiệu quả thực tế CPA (Cost per Action). Theo đó, doanh nghiệp mua quảng cáo chỉ phải trả phí khi khách hàng hành động theo mong muốn của mình như mua hàng, đăng ký dịch vụ, điền thông tin, cài đặt ứng dụng… Hình thức CPA ưu việt hơn các hình thức thu tiền quảng cáo hiện hành như trả phí theo lượt nhấp chuột (CPC – Cost per Click), lượt hiển thị (CPM – Cost per Thousand Impression) bởi sự giảm thiểu rủi ro cho đơn vị mua quảng cáo phải trả tiền cho nguồn truy cập không phát sinh doanh thu do nhấp chuột ảo.
Được đánh giá là nền tảng tiếp thị liên kết số 1 Việt Nam, Affiliate Marketing là một công cụ quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, đáp ứng đa dạng lĩnh vực như Thương mại điện tử, Giáo dục, Du lịch, Tuyển dụng, Tài chính – Ngân hàng, Công nghệ, Làm đẹp… đồng thời cũng tạo cơ hội gia tăng thu nhập cho các cá nhân, đơn vị sở hữu website, blog hay các kênh mạng xã hội khác bằng việc tận dụng kỹ năng SEO, Online Marketing quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà mua quảng cáo.
Hiện Interspace Việt Nam đang là đơn vị cung cấp nền tảng tiếp thị liên kết ACCESSTRADE – nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Nhật Bản và Đông Nam Á, phát triển theo mô hình tính phí quảng cáo CPA, với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Tiếp thị liên kết. Gia nhập Việt Nam từ tháng 5/2015, đến nay dịch vụ này đã phát triển nhanh chóng với sự đồng hành của hơn 30 Nhà cung cấp và hơn 20.000 đối tác tham gia.
Tiếp theo sự kiện này, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam sẽ tổ chức các hội thảo chuyên đề về thương mại điện tử và tiếp thị trực tuyến trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi SEO AWARD 2016 với sự đồng hành của các đơn vị trong Ban tổ chức như Vinalink, Bizweb, iNET, Haravan, DGM Việt Nam, Vietmoz, Hoàng Nguyễn.
Interspace tặng hoa các diễn giả trình bày tại Hội thảo
VECOM.