Tham dự Lễ khai trương có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Ts. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam PGS-Ts. Lê Danh Vĩnh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin Trần Hữu Linh cùng nhiều đại diện các đơn vị quản lý nhà nước ngành công thương và doanh nghiệp có hoạt động liên quan tới thương mại điện tử.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – TS. Nguyễn Minh Hồng
Tuần mua sắm trực tuyến là một hoạt động thường niên được tổ chức trên phạm vi toàn quốc bắt đầu từ năm 2011 nhằm tuyên truyền, phổ biến về các lợi ích của thương mại điện tử, quảng bá các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, góp phần đẩy mạnh sự phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện này cũng giúp nâng cao nhận thức và kỹ năng mua bán trực tuyến của đông đảo người tiêu dùng, đồng thời quảng bá hình ảnh cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến.
Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam – PGS. TS. Lê Danh Vĩnh
Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã hoàn thành website cho Tuần mua sắm trực tuyến 2011 tại tên miền www.TuanMuaSamTrucTuyen.vn. Website này do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam trực tiếp quản trị. Hiệp hội sẽ phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cùng các Sở Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp trên cả nước đăng ký miễn phí tham gia mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ trong thời gian từ 14-27/11/2011.
Màn nhấn nút khai trương website Tuanmuasamtructuyen.vn
Tại Lễ khai trương đã có 5 doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực thương mại điện tử đăng ký tham gia, bao gồm Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airline), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC), Công ty CP Dịch vụ Thẻ SmarLink và Công ty CP Tư vấn và Đào tạo ICEL.
Hiệp hội hoan nghênh và khuyến khích mọi tổ chức, doanh nghiệp truy cập và đăng ký tham gia Tuần kinh doanh trực tuyến 2011 tại website này./.