Nghiên cứu này được dựa trên dữ liệu thu thập từ 450 chiến dịch được tiến hành trong mô hình RTB, một công nghệ quảng cáo trực tuyến cho phép người mua và bán lần xem quảng cáo duy nhất trong thời gian thực. Các dữ liệu được lấy từ các công cụ nhắm mục tiêu cá nhân được phát triển bởi RTB House.

Kết quả cho thấy người dùng nhấp vào quảng cáo thường xuyên nhất trong các ngày thứ Bảy và Chủ Nhật, cho thấy CTR (mối quan hệ giữa số lần nhấp chuột và hiển thị quảng cáo) ở 0,36% . Hoạt động cao nhất được ghi nhận từ 3 đến 5 giờ chiều (CTR : 0,41% ).
Mặc dù sơ lượng nhấp chuột cao hơn vào những ngày cuối tuần, người dùng dường như có tiềm năng mạnh mẽ hơn cho quyết định mua hàng trong các ngày trong tuần. Một phần ba của tất cả các lần nhấp chuột đã kết thúc với một mua hàng được ghi nhận vào thứ Hai và thứ Ba (32% các kết quả hàng tuần). Hoạt động mua sắm lớn nhất được ghi nhận vào hôm thứ Hai 9-10 giờ sáng (6% của tất cả các mua hàng) và thứ ba 10-11h sáng (7%). Buổi tối từ 7h đến 8h ghi nhận 7% các giao dịch . Các dữ liệu cũng cho thấy rằng số lượng các quyết định mua hàng (dựa trên quảng cáo nhấp chuột) giảm trong những ngày tiếp theo trong tuần.
Như Maciek Mikołajczak , giám đốc phát triển kinh doanh trong CEE RTB House, nhận xét, “Những kết quả này phản ánh cách thức mà người sử dụng dùng kinh nghiệm mua sắm trên web. Xu hướng mua sắm trực tuyến dường như bị ảnh hưởng bởi xu hướng mới trong văn phòng – nhân viên thường xuyên hơn sử dụng internet để kiểm tra email cá nhân, tin tức, và các nguồn tài nguyên trực tuyến khác trong giờ làm việc , họ ngày càng lướt qua quảng cáo kỹ thuật số nhiều hơn và có thể dành một vài phút cho việc mua sắm. Dữ liệu của chúng tôi dường như xác nhận rằng mua sắm trực tuyến diễn ra thường xuyên hơn vào buổi tối, nhưng vào buổi sáng các ngày trong tuần cũng quan trọng . Thông tin có thể giúp chúng tôi lập kế hoạch hoạt động quảng cáo thông qua internet. Biết những thời gian ngày hoặc giờ người dùng có nhiều khả năng nhấp và mua, chúng ta có thể tối đa hóa hiệu quả của các chiến dịch của khách hàng. ”
Phân tích kết quả quan sát 30 thị trường hoạt động của RTB, trong tháng Hai năm 2014 (Nguồn: RTBHouse).

Nguồn: ecommerceweek.co.uk