Mô hình chợ thực phẩm sạch đầu tiên tại TP.HCM
Các tiểu thương bán thịt heo tại chợ phải đáp ứng 3 tiêu chí: có giấy phép kinh doanh, có giấy xác nhận đủ điều kiện ATVSTP và phải có nguồn gốc.
tin kinh doanh
Các tiểu thương bán thịt heo tại chợ phải đáp ứng 3 tiêu chí: có giấy phép kinh doanh, có giấy xác nhận đủ điều kiện ATVSTP và phải có nguồn gốc.
Sau 4 tháng lập liên doanh với đối tác GS Retail của Hàn Quốc, Tập đoàn Sơn Kim đã hoàn tất công tác chuẩn bị để mở cửa hàng tiện lợi mang thương hiệu GS25 đầu tiên tại Việt Nam.
Sau một thời gian khá thành công với việc XK hàng hóa đi nước ngoài, nhiều DN đã quyết định quay về thị trường nội địa, bởi đây chính là nơi họ có nhiều lợi thế cạnh tranh nhất trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam.
Một năm sôi động của ngành thương mại điện tử Việt Nam đã qua đi, với mức dự báo doanh số bán lẻ (B2C) vào khoảng 6 tỉ đô la Mỹ. Thế nhưng, điều đáng chú ý là sự mở rộng của các doanh nghiệp nước ngoài trên thị trường nội địa, song song cùng những bước đi khó khăn của doanh nghiệp trong nước.
Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) đang làm thay đổi mạnh mẽ nhiều khía cạnh trong đời sống của chúng ta, từ cách người nội trợ sử dụng các thiết bị điện trong nhà cho đến cách trẻ em chơi đồ chơi. Tương tự, AI cũng đang tác động lớn đến cách mà các công ty thương mại điện tử thu hút và giữ chân khách hàng.
Nói hàng ngoại chiếm lĩnh thị trường hàng hóa trong nước thì không chính xác mặc dù tốc độ xâm nhập của hàng ngoại khá nhanh. Vậy nhờ đâu mà hàng Việt vẫn còn vị thế nhất định tại thị trường nội địa dù đang phải đón nhiều con sóng lớn ?