Browsing: Kinh doanh
tin kinh doanh
Điện Quang và chặng đường khốc liệt thành công ty nghìn tỷ
Cho đến thời điểm cổ phần hóa, Điện Quang vẫn chỉ là một công ty nhỏ với mức vốn 23,5 tỷ đồng…
Bộ Công Thương và quyết định chưa từng có trong lịch sử
Đã có 675 điều kiện đầu tư, kinh doanh được Bộ Công Thương cắt giảm sau hơn hai tuần rà soát…
Chiến thuật 99: Chiến lược giá cổ điển trong kinh doanh
Thay vì làm tròn, các đơn vị bán hàng luôn niêm yết thấp hơn 1 đơn vị, điều này đã tạo ra một tâm lý đánh lừa người mua.
Cửa hàng tiện lợi thêm phần thuận lợi
Cách đây 10 năm, đi siêu thị, nhà sách là thú vui cuối tuần của thế hệ 8X để mua nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, giải trí. Nay thế hệ 9X, 10X có nhiều lựa chọn hơn, mọi lúc, mọi nơi, tất cả nhu cầu cần thiết được phục vụ bằng các mô hình cửa hàng tiện lợi phủ từ đầu đường đến cuối ngõ. Trong 3 năm trở lại đây, cửa hàng tiện lợi đang phát triển cực thịnh theo 2 mô hình. Mô hình đầu là bán nhu yếu phẩm như Circle K, FamilyMart, Ministop… Còn lại là phép “lai” giữa mô hình cửa hàng đồng giá từng một thời gây bão và các cửa hàng tiện lợi. Đó là hệ thống các cửa hàng kinh doanh đồ tiêu dùng mang phong cách thời trang như Miniso, Ilahui, Mumuso… đang tạo nên một cơn sốt với tốc độ mở cửa vài chục cửa hàng/năm.
Những phiên chợ của người trẻ
Ở các thành phố lớn như TP.HCM, hiện có nhiều khu mua sắm đúng chất trẻ do chính những người trẻ tạo ra.
7 lý do kinh doanh trực tuyến chưa thu hút khách
Nội dung website nghèo nàn, sản phẩm được mô tả sơ sài nhưng quy trình thanh toán rắc rối không khác gì “đuổi khéo” khách hàng khỏi gian hàng.
Bán lẻ truyền thống học cách tồn tại cùng thương mại điện tử
Hệ thống cửa hàng cần tận dụng thế mạnh về không gian, trải nghiệm thực tế và giao tiếp để tạo niềm tin cho khách đến mua sắm.
“Đàn kiến” cửa hàng tiện lợi đang “ăn thịt” các siêu thị khổng lồ
2 năm gần đây, đánh giá thị trường cho thấy, xu hướng tiêu dùng tập trung vào sự tiện dụng. Họ không còn mấy háo hức vào các sự kiện khai trương của các “đại siêu thị”, mà chủ yếu mua sắm tại các siêu thị “cạnh chân cầu thang”. Đây là nguyên nhân khiến các cửa hàng tiện lợi phát triển mạnh.
Chuỗi nhà hàng Wrap&Roll có Tổng giám đốc mới và chuẩn bị xuất hiện tại Thượng Hải
Chưa đầy nửa năm sau khi được Mekong Capital rót 6,9 triệu USD, vị trí tổng giám đốc tại Wrap&Roll đã được chuyển giao. Tân tổng giám đốc là bà Trần Thị Lan Anh người từng mang và phát triển thương hiệu Jollibee về Việt Nam.