Vì sao các tiệm Gong Cha tại Singapore đổi tên thành LiHo?
Một bài học đáng tham khảo về mối quan hệ giữa thương hiệu nhượng quyền và người nhận nhượng quyền.
tin kinh doanh
Một bài học đáng tham khảo về mối quan hệ giữa thương hiệu nhượng quyền và người nhận nhượng quyền.
Xe đẩy siêu thị càng ồn, bạn càng đi chậm lại để tránh, từ đó dành nhiều thời gian ở cửa hàng hơn nên mua nhiều hơn.
Xu hướng làm marketing thông qua những nhân vật có tầm ảnh hưởng (key opinion leader – KOL) đang ngày càng trở nên phổ thông, nhưng cũng có không ít câu chuyện cảnh báo về những thất bại khi sử dụng chiến thuật này. Phần lớn các thất bại đó đều đến từ sự thiếu kinh nghiệm của những nhà quản trị thương hiệu.
Sự đổ bộ của nhiều thương hiệu ngoại đẩy cánh cửa thời trang với doanh nghiệp nội cao hơn, hẹp hơn. Nhưng nếu biết cách làm, cửa hẹp không phải là không thể với.
Ông Yano mở chuỗi bán lẻ đồng giá 100 Yên mang tên Daiso ở Nhật vào năm 1991…
Ông Yano mở chuỗi bán lẻ đồng giá 100 Yên mang tên Daiso ở Nhật vào năm 1991…
Việc xuất khẩu và buôn bán đồ cũ của người Nhật có thể phát triển thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD tại Đông Nam Á.
Kem Thủy Tạ là thương hiệu kem lâu đời được biết đến với cửa hàng kem nằm bên bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Bên cạnh đó công ty còn có chuỗi Café Thủy Tạ, nước tinh khiết Pha Lê, bánh trung thu Thủy Tạ…
Trong năm 2016, chuỗi siêu thị Whole Foods do John Mackey sáng lập đã có hơn 460 cửa hàng ở Hoa Kỳ, đạt mức doanh thu 16 tỷ USD.
Quan điểm mới nhất của cơ quan quản lý với câu chuyện trần khuyến mãi là tiếp tục giữ nguyên quy định có từ năm 2006 với việc doanh nghiệp không được khuyến mãi giảm giá quá 50% giá trị hàng hóa, dịch vụ (trừ những chương trình tập trung hoặc xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định).