Gia đình Chirathivat: Thế lực 90 năm vùng vẫy ngành bán lẻ Thái Lan
Luôn nằm trong nhóm những doanh nghiệp giàu có và quyền lực nhất châu Á, gia đình Chirathivat đã trải qua 3 thế hệ cùng lãnh đạo Central Group trở thành thế lực bán lẻ Đông Nam Á.
tin kinh doanh
Luôn nằm trong nhóm những doanh nghiệp giàu có và quyền lực nhất châu Á, gia đình Chirathivat đã trải qua 3 thế hệ cùng lãnh đạo Central Group trở thành thế lực bán lẻ Đông Nam Á.
Tập đoàn gia đình trị cực “khủng” của nhóm doanh nhân gốc Hoa tại Việt Nam
Cùng với sự xuất hiện của các đại gia bán lẻ nước ngoài, nhiều nhà bán lẻ trong nước đang tăng tốc để giữ thị phần, mở rộng vùng phủ sóng và người tiêu dùng Việt được hưởng lợi.
Google và Microsoft có bao giờ lo lắng về viễn cảnh bị một nhà bán lẻ sách trực tuyến như Amazon “qua mặt” ở một trong những thị trường tăng trưởng cao nhất của họ: dịch vụ đám mây? Có bao giờ Apple sợ rằng trợ lý ảo Alexa của Amazon sẽ “nuốt gọn” trợ lý ảo Siri của họ?
Đề án cho thuê vỉa hè TP HCM trước đó, dựa trên giá đất từng quận huyện (cao nhất 100.000 đồng), được cho là không phù hợp.
Thời gian gần đây, hàng loạt thương hiệu chuỗi cà phê đình đám như NYDC, Gloria Jean’s rút khỏi Việt Nam. Những thương hiệu gây sốt một thời như The KAfé, Saigon Cafe lần lượt đóng cửa. Trong bối cảnh đó, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi các chuỗi trà sữa mọc lên như nấm sau mưa mà vẫn sống tốt.oi chừng bởi kinh doanh theo trào lưu chóng đến, rồi cũng… chóng đi.
Với tham vọng để người dân Thủ đô được sử dụng thực phẩm sạch, xóa bỏ tình trạng hàng rong bày bán ở vỉa hè, lòng đường, Hà Nội đang xây dựng đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành”.
Nhìn bề ngoài kinh doanh ẩm thực có vẻ như có thể làm giàu nhanh. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, chỉ khoảng vài chục phần trăm nhà hàng tồn tại được sau một năm khai trương.
Từ ngày khai trương đến nay, cửa hàng 7-Eleven thu hút mạnh khách hàng nhờ thực phẩm tươi và đây không phải là chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên tập trung khai thác nhóm hàng này.