Browsing: Kinh doanh

tin kinh doanh

Mạng xã hội “nội” chuyển mình để “sống chung” với Facebook

Tập trung vào các thế mạnh nội dung bản địa mà mình đang là số 1 như giải trí, game (Zing Me) hay giáo dục trực tuyến (Go.vn) và tích cực đưa ra các ứng dụng mới trên di động như nhắn tin qua Internet hay kho ứng dụng… là những hướng đi mà các mạng xã hội “made in Vietnam” lựa chọn để “sống chung” với Facebook.

Xem thêm [+]

Vấn nạn tin nhắn rác: ‘Bó tay’ hay làm ngơ?

Trung bình, các nhà mạng thu được 3 tỷ đồng/ngày từ tin nhắn rác. Liệu đây có phải lý do khiến nhà mạng làm ngơ với vấn nạn này? Theo một khảo sát do Công ty Bkav thực hiện với 50.000 người dùng điện thoại di động tại Việt Nam cho thấy, trung bình mỗi ngày có tới 9,8 triệu tin nhắn rác được gửi tới điện thoại di động của người dùng tại Việt Nam. Ước tính, nếu trung bình cứ 300 đồng/tin nhắn, các nhà mạng thu về khoảng 3 tỷ đồng mỗi ngày, tức gần 100 tỷ mỗi tháng từ các hoạt động liên quan đến tin nhắn rác.

Xem thêm [+]

TP.HCM sẽ thành lập lực lượng ứng cứu khẩn cấp an ninh mạng

Khẳng định của Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM tại buổi họp báo, vào ngày 30/10 tại TP.HCM, giới thiệu sự kiện “Ngày An toàn thông tin 2012”. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM: TP.HCM luôn chú trọng đến vấn đề an ninh – ATTT và đây là một trong 7 chương trình hoạt động lớn của thành phố. Chúng tôi muốn thành lập một lực lượng ứng cứu khẩn cấp (tên dự kiến HCM Cert) cho khu vực phía Nam nhằm đảm bảo ATTT cho TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Xem thêm [+]

Nữ triệu phú trẻ Trung Quốc ‘nuôi’ các nhãn hàng xa xỉ

Những người này có tài sản trung bình lên tới 119 triệu USD và đóng góp một nửa doanh thu hàng xa xỉ tịa Trung Quốc. Biểu tượng của giới tiêu dùng xa xỉ ngày nay thường là những người thừa kế tại Beverly Hills, hoặc các chuyên gia tài chính ở New York (Mỹ). Tuy nhiên, tương lai của hàng hiệu thế giới có thể sẽ nằm trong tay một nhóm người hoàn toàn mới – những nữ triệu phú trẻ ở Trung Quốc.

Xem thêm [+]

Mua sắm trực tuyến, ‘cứu cánh’ cho ngành Bưu chính?

Bộ phận vận chuyển bưu kiện của Bưu điện Úc đã hoạt động ở mức cao nhất trong suốt cả năm, tình trạng này trước đây chỉ diễn ra trong dịp Giáng sinh. Sở thích mua sắm qua mạng của người Úc đã giúp ngành bưu chính nước này tăng 17% lợi nhuận hàng năm, đây là một tín hiệu đáng mừng bởi từ khi ngành CNTT ra đời nhiều người từng nghĩ rằng đó là hồi chuông báo tử cho các cơ quan bưu chính.

Xem thêm [+]