Browsing: Nhận định/ Ý kiến chuyên gia
Sẽ mạnh tay siết thanh toán bằng tiền mặt
Phát biểu tại Hội thảo thường niên “Cải cách hành chính ngành Ngân hàng: Doanh nghiêp và người dân thuận lợi trong giao dịch ngân hàng” tổ chức sáng 16/5 tại Tp.HCM, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú nhấn mạnh mục tiêu cải cách hành chính của ngành ngân hàng là luôn lấy người dân và doanh nghiệp làm trọng tâm.
Phát triển chuỗi: Yêu cầu tất yếu để Việt Nam thành công
Phát triển và tham gia vào các chuỗi giá trị, tăng khả năng cạnh tranh của các chuỗi cung ứng là những đòi hỏi rất trọng để đảm bảo cho thành công của Việt Nam trong một bối cảnh kinh tế toàn cầu ngày càng tiềm ẩn nhiều bất ổn và thách thức.
Hàng Việt phải… lớn lên
Nhà sản xuất làm đúng chuẩn chung mới vào được siêu thị, nếu không sẽ bị loại khỏi toàn bộ kênh bán lẻ hiện đại.
Tạp hóa lên đời 4.0
Cuộc đổ bộ của các kênh bán lẻ hiện đại đã đẩy lui các cửa hàng tạp hóa vào thế phòng thủ và buộc phải phản công.
Các tiểu thương chợ truyền thống làm thế nào để “đấu” với siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi?
VietTimes – Nikkei Asia vừa có một bài viết về những thách thức mà các tiểu thương chợ truyền thống gặp phải khi xã hội Việt Nam bắt đầu quen với những hình thức mua sắm kiểu phương Tây như siêu thị, trang web thương mại điện tử, chuỗi cửa hàng tiện lợi. VietTimes xin trích đăng bài viết này.
Đại dương “đỏ ngầu” của thị trường bán lẻ điện máy
Mức độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam ngày thêm quyết liệt, với sự tham gia của nhiều đối thủ sừng sỏ. Khi sự cạnh tranh về giá không còn là yếu tố quyết định số một, nhà bán lẻ nào có năng lực quản trị chuỗi tốt, độ phủ rộng và định vị được thương hiệu trong tâm trí khách hàng, sẽ độc chiếm thị trường.
Thị trường bán lẻ: Doanh nghiệp Việt lấy lại thế cân bằng
Nếu như thời gian trước các NĐT nước ngoài lấn lướt DN trong nước ở kênh bán lẻ hiện đại, thì trong vài năm trở lại đây thế trận đã cân bằng hơn. Giai đoạn tới, sự cạnh tranh trên thị trường được dự báo sẽ ngày càng gay gắt, song cơ hội để DN trong nước giành lại sân nhà là rất lớn. Đó là nhận định của các chuyên gia tại Diễn đàn đầu tư tiếp thị và bán lẻ Việt Nam, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức ngày 20/3.
Bán lẻ phải gồng mình chạy đua giữ “ánh hào quang”
Để đáp ứng yêu cầu của khách và giữ được “ánh hào quang”, nhiều hãng bán lẻ đang gồng mình, lấy nụ cười để thay đổi thế giới, thậm chí là “điên khùng” vì khách hàng.