Browsing: Nhận định/ Ý kiến chuyên gia
Doanh nghiệp Việt Nam ′lơ là′ thị trường gần
90% doanh nghiệp Việt Nam lạc quan về triển vọng thương mại 12 tháng sắp tới nhưng lơ là các thị trường nội khối trong khu vực và thích thị trường xa như Mỹ, châu Âu…
Lĩnh vực nào đang lọt “tầm ngắm” của nhà đầu tư Nhật Bản?
Tập đoàn tư vấn M&A hàng đầu thế giới RECOF (Nhật Bản) mới đây đã dự báo, xu hướng chính được các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm là bán lẻ và phi ngân hàng.
“Quyết đấu”, doanh nghiệp Việt muốn định hình lại thị trường bán lẻ
Các doanh nghiệp nội địa đang tăng trưởng mạnh mẽ, cạnh tranh trực tiếp với các doanh nghiệp đa quốc gia, đồng thời định hình lại thị trường bán lẻ tại Việt Nam.
Hàng giả tràn lan: Doanh nghiệp và Quản lý thị trường đổ lỗi cho nhau
Tại hội thảo chống hàng giả, các doanh nghiệp cho là sự chậm trễ của các lực lượng chức năng cùng hệ thống thủ tục rườm rà đã làm tình trạng hàng giả, hàng nhập lậu tràn lan. Thậm chí, nhiều cửa hàng bán hàng nhập lậu có mối liên hệ với gia đình cán bộ các cơ quan chức năng.
Cảnh báo loạt chiêu trò lừa đảo khi mua hàng online qua Facebook, Zalo…
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra một loạt các lưu ý đối với người dùng khi tiến hành các giao dịch thương mại điện tử.
Là “vũng lầy” của Parkson nhưng vì sao thị trường bán lẻ Việt vẫn hấp dẫn “ông lớn” ngoại?
Năm 2017 vẫn được đánh giá là một năm đáng chú ý của thị trường bán lẻ Việt Nam. Sự sôi động và lạc quan diễn ra ở khắp các lĩnh vực, từ hoạt động mua bán sát nhập, dòng vốn ngoại, cho đến sự gia nhập của các nhà bán lẻ quốc tế, niềm tin của người tiêu dùng, hay nguồn cung tương lai
Sức hút của ngành TMĐT trong nước
Các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư nước ngoài vì tiềm năng phát triển tại thị trường có số dân hơn 90 triệu người. Tuy nhiên, để tồn tại và phát triển thì các doanh nghiệp phải vượt qua nhiều sự thách thức.