Browsing: Nhận định/ Ý kiến chuyên gia

Khai thác tiềm năng của hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại thị trường quốc tế

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn, đặc biệt ở thị trường quốc tế. Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ triển khai nhiều chương trình, giải pháp nhằm phát triển bền vững và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

 

Xem thêm [+]

Hàng Việt nào có thể bán tốt trên sàn Amazon?

Việc vào được sàn thương mại điện tử (TMĐT) Amazon không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm của mình đến với nền kinh tế lớn nhất thế giới tính theo giá trị GDP danh nghĩa và lớn thứ hai thế giới tính theo ngang giá sức mua, mà từ đó còn có thể tiếp cận được hơn 180 thị trường khác trên thế giới. Nhiều hàng hóa Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng cho kênh bán hàng trực tuyến này.

Xem thêm [+]

Savills: Mặt bằng bán lẻ đang dần cải thiện

Do tiếp tục bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, công suất bán lẻ trung bình Q3/2020 đạt 94%, giảm -1 điểm phần trăm theo quý và -2 điểm phần trăm theo năm. Khảo sát của Savills vào Q3/2020, khách thuê thuộc ngành hàng F&B và thời trang cũng có sự thay đổi rõ rệt về diện tích thuê hoặc do trả mặt bằng hoặc do giảm bớt diện tích thuê để cắt giảm chi phí. Số liệu từ Cục Thống kê TP.HCM (PSO) cũng cho thấy doanh thu dịch vụ ăn uống trong 9 tháng đầu năm 2020 đã giảm -39% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm [+]

Doanh nghiệp Việt đã bắt nhịp với EVFTA

Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm WTO và Hội nhập (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI) cho biết, doanh nghiệp Việt Nam đã bắt nhịp và tận dụng được lợi ích từ EVFTA, dù Hiệp định mới được thực thi hơn 2 tháng, trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến thương mại toàn cầu.

Xem thêm [+]