Ngành bán lẻ và làn sóng “cửa đóng then cài”
Giờ đây, khi các cửa hàng mở cửa hoạt động trở lại, các nhà bán lẻ trên toàn cầu đang thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, có vẻ điều đó đang là quá sớm?
Giờ đây, khi các cửa hàng mở cửa hoạt động trở lại, các nhà bán lẻ trên toàn cầu đang thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, có vẻ điều đó đang là quá sớm?
Số lượng siêu thị sụt giảm trong khi cửa hàng tiện lợi bứt phá, đây là chỉ dấu cho thấy thị trường bán lẻ đang vào giai đoạn tái cấu trúc.
Ông Nguyễn Đức Tài: Làm offline khó hơn nhiều vì vận hành mạng lưới cửa hàng và DC (trung tâm phân phối) phức tạp.
Sức mua suy giảm, sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, dẫn đến “sức khỏe” của hệ thống doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Chuỗi cung ứng 2.500 tỉ USD của ngành thời trang đang vỡ vụn bởi đại dịch COVID-19.
Giãn cách xã hội khiến mọi người hoạt động trên mạng thường xuyên, dẫn đến gia tăng nhu cầu cho các dịch vụ trực tuyến
Trước tác động của Covid-19, doanh thu của các “ông lớn” ngành bán lẻ như Lotte, Aeon Việt Nam, Saigon Co.op… đã bị giảm mạnh. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp đã nhanh nhạy xoay chuyển theo xu hướng tiêu dùng mới trong mùa dịch.
Gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề do dịch bệnh COVID-19 hoành hành, ngành nghề nào sẽ có những chuyển biến tích cực trong thời gian tới?
Gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề do dịch bệnh COVID-19 hoành hành, ngành nghề nào sẽ có những chuyển biến tích cực trong thời gian tới?