Ý sẽ là đối tác thương mại lớn của Việt Nam
Hiện nay, Ý là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở Liên minh Châu Âu với giao dịch thương mại hai bên đạt 4,6 tỷ USD vào năm 2016.
Hiện nay, Ý là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở Liên minh Châu Âu với giao dịch thương mại hai bên đạt 4,6 tỷ USD vào năm 2016.
Ngành bán lẻ phát triển mạnh cũng đồng thời với việc thu hút nguồn nhân lực và việc giữ chân người lao động là điều mà các doanh nghiệp phải tính đến.
Ngày 28 tháng 11 năm 2017, Vinamilk đã tổ chức buổi Lễ ra mắt công ty cổ phần đường Việt Nam tại tỉnh Khánh Hòa với sự tham dự của bà Trương Thị Mai – Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung Ương Đảng, Trưởng ban dân vận Trung Ương; Ông Đào Công Thiên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; đại diện các lãnh đạo bộ ngành liên quan; Lãnh đạo Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Lãnh đạo Công ty cổ phần Đường Việt Nam (Vietsugar).
Báo cáo ‘Tương lai của thương mại điện tử (TMĐT) trong ngành hàng tiêu dùng nhanh’ do Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel vừa công bố cho biết trong năm qua, tỷ lệ người VN mua sắm thông qua TMĐT đã tăng từ 5,4% lên 8,8%.
Alibaba tiếp tục xây dựng tầm nhìn chiến lược mới khi kết hợp phương pháp kinh doanh hiện đại với các cửa hàng truyền thống nhằm tạo ra trải nghiệm tiện ích hoàn hảo cho người tiêu dùng, tương tự như những gì Amazon đã và đang thực hiện tại Mỹ.
Trong đổi mới sáng tạo, có 7 yếu tố cần quản lý. Tiến sĩ Jaime Amsel – sáng lập viên và CEO của Strategy and POIESYE. Theo tiến sĩ, việc quản lý sự đổi mới sáng tạo như việc trồng một cái cây. Trong đó, thành phần nuôi dưỡng cái cây đổi mới sáng tạo chính là 3 yếu tố: Tổ chức, Sự quản lý và Khách hàng.
Báo cáo mới công bố của nhà tư vấn Cushman & Wakefield cho biết thị trường bất động sản dành cho nhà ở, văn phòng cho thuê và các trung tâm thương mại bán lẻ được dự báo sẽ vô cùng sôi động trong thời gian tới, với giá cả và nguồn cung đều sẽ tăng trưởng khá mạnh.
Bộ Công Thương đang xin ý kiến về “Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035” với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2025 đạt hơn 11 triệu tỷ đồng và gần 44 triệu tỷ đồng cho năm 2035.
Lượng hàng các doanh nghiệp chuẩn bị để cung ứng ra thị trường tăng 12 – 15% so kế hoạch giao và tăng 20 – 30% so kết quả thực hiện Tết Đinh Dậu 2017.
Việc sử dụng dữ liệu để giải quyết các vấn đề khó khăn không phải là cách làm quen thuộc của mọi doanh nghiệp, nhưng trên thực tế nó lại là chìa khóa chiến lược của hầu hết các công ty thành công nhất trong thập kỷ qua.