Browsing: Tin tức
Omni-channel và sự sống còn của ngành bán lẻ
Trong nền thương mại ngày nay, sự hiện diện của đa kênh, được biết dưới tên omni-channel, đang trở thành một chiến lược kinh doanh, mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp.
Chiến thuật 99: Chiến lược giá cổ điển trong kinh doanh
Thay vì làm tròn, các đơn vị bán hàng luôn niêm yết thấp hơn 1 đơn vị, điều này đã tạo ra một tâm lý đánh lừa người mua.
Chuỗi siêu thị đồ chơi lớn nhất Mỹ phá sản
Toys “R” Us vừa nộp đơn xin bảo hộ phá sản, trong bối cảnh ngành bán lẻ lao đao vì thương mại điện tử và chuỗi cửa hàng giá rẻ.
Cửa hàng tiện lợi thêm phần thuận lợi
Cách đây 10 năm, đi siêu thị, nhà sách là thú vui cuối tuần của thế hệ 8X để mua nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, giải trí. Nay thế hệ 9X, 10X có nhiều lựa chọn hơn, mọi lúc, mọi nơi, tất cả nhu cầu cần thiết được phục vụ bằng các mô hình cửa hàng tiện lợi phủ từ đầu đường đến cuối ngõ. Trong 3 năm trở lại đây, cửa hàng tiện lợi đang phát triển cực thịnh theo 2 mô hình. Mô hình đầu là bán nhu yếu phẩm như Circle K, FamilyMart, Ministop… Còn lại là phép “lai” giữa mô hình cửa hàng đồng giá từng một thời gây bão và các cửa hàng tiện lợi. Đó là hệ thống các cửa hàng kinh doanh đồ tiêu dùng mang phong cách thời trang như Miniso, Ilahui, Mumuso… đang tạo nên một cơn sốt với tốc độ mở cửa vài chục cửa hàng/năm.
Các thương hiệu nội thống trị top 10 website thương mại điện tử Việt Nam
Mới đây, dịch vụ so sánh giá iPrice đã xếp hạng 50 doanh nghiệp TMĐT đang hoạt động tại Việt Nam, dựa trên dữ liệu thu thập được từ tháng 4 đến tháng 6/2017. Các tiêu chí để đánh giá bao gồm: lượng truy cập, lượt tải ứng dụng và số lượng người theo dõi trên mạng xã hội.
Doanh nghiệp Mỹ tìm thêm nhà cung cấp Việt Nam
Các nhà sản xuất và bán lẻ Mỹ đang tìm kiếm thêm nhà cung cấp trong nước nhằm gia tăng tỷ lệ nội hóa sản phẩm và dịch vụ cũng như đưa thêm hàng hóa sản xuất tại Việt Nam vào hệ thống phân phối của doanh nghiệp nước này.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp vẫn dè chứng về quy mô
Các nhà bán lẻ hiện đại của Việt Nam rất dè chừng về quy mô và số lượng, điều này đang tỉ lệ nghịch với năng lực của các doanh nghiệp.