Nông sản vào Nhật: khó trước, lợi sau
Nhiều doanh nghiệp đang đầu tư hàng triệu USD vào phát triển vùng nguyên liệu, xây dựng nhà máy hiện đại để chế biến xuất khẩu nông sản VN vào Nhật.
Nhiều doanh nghiệp đang đầu tư hàng triệu USD vào phát triển vùng nguyên liệu, xây dựng nhà máy hiện đại để chế biến xuất khẩu nông sản VN vào Nhật.
Theo báo cáo Made In Country Index 2017 của hãng nghiên cứu thị trường Statista, hàng có xuất xứ từ Đức được ưa chuộng nhất thì tại Việt Nam hàng hóa Nhật Bản được ưa chuộng hơn cả.
Ngày 16/3/2017 tại Trụ sở Công ty CP Tập đoàn Phú Thái (Hà Nội), Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị BCH Hiệp hội đầu năm 2017.
Các nhà tiếp thị thương mại điện tử có bốn mục tiêu cơ bản. Đầu tiên, họ phải đưa khách mới đến trang bán hàng. Tiếp theo, biến những vị khách viếng thăm này thành khách hàng. Sau đó, tìm cách tăng thu nhập trung bình thu được từ mỗi lượt khách. Cuối cùng là tạo ra các ưu đãi lần tiếp theo cho những khách hàng này khi họ quay lại mua hàng.
Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) luôn dẫn đầu về thua lỗ nhưng hiệu suất sinh lợi trên tài sản lại luôn đứng đầu trong 3 khu vực doanh nghiệp.
Tiếp nối thành công của những năm trước, Coex Vietnam, Kita (Korea International Trade Association), Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam và Vinexad (Vietnam National Trade Fair and Advertising Company) tiếp tục hợp tác tổ chức Triển lãm Quốc tế Ngành Bán lẻ & Nhượng quyền Thương hiệu năm 2017 (VIETRF).
Theo Ngân hàng Thế giới (WB), chi phí logistics tại Việt Nam ước tính khoảng 25% GDP hằng năm, cao hơn đáng kể so với tỷ trọng 19% của Thái Lan, 18% của Trung Quốc, 13% của Malaysia và cao gần gấp ba lần nếu so với các nước như Mỹ hay Singapore.
Ngày 15/8/2017 Công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ long trọng tổ chức kỉ niệm 17 năm ngày thành lập công ty (15/8/2000 – 15/8/2017)
Theo chuyên gia kinh tế Trương Đình Tuyển, nhiều doanh nghiệp tư nhân trong nước vẫn đang kinh doanh theo kiểu cơ hội, mang tính chụp giật, thiếu tư duy chiến lược và tầm nhìn. Tuy nhiên, một phần lỗi xuất phát từ thể chế, do chính sách thay đổi thường xuyên khiến doanh nghiệp khó đưa ra được chính sách dài hạn.