Kinh tế tư nhân cần “không gian” để lớn mạnh
Với các nguồn lực tài nguyên, đất đai, vốn… nếu DN được tiếp cận, cạnh tranh công khai sẽ tạo điều kiện cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển.
Với các nguồn lực tài nguyên, đất đai, vốn… nếu DN được tiếp cận, cạnh tranh công khai sẽ tạo điều kiện cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển.
Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Aeon lên kế hoạch mở 500 cửa hàng tạp hóa (grocery stores) ở thị trường Việt Nam đến năm 2025.
Thay vì tiếp tục rót vốn vào các dự án sản xuất, chế tạo như trước đây, các doanh nghiệp Nhật Bản đang có xu hướng chuyển dịch đầu tư vào lĩnh vực phi sản xuất, cụ thể trong ngành bán lẻ.
Các DN cần phải liên kết với nhau, tránh tình trạng xé lẻ. Đây cũng là một trong những yếu tố cốt lõi trong cạnh tranh trên thương trường…
11 nước Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã khởi động các cuộc đàm phán đầu tiên về hiệp định không có Mỹ tại Toronto (Canada).
Tổng cục Thống kê vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 4, trong đó nhấn mạnh kể từ năm 2008 đến nay, CPI tháng 4 năm nay ghi nhận điều đặc biệt, không tăng so với các tháng trước.
Theo báo cáo của Tổng Cục thống kê, năm 2015, năng suất lao động của Việt Nam đạt 3.660 USD, chỉ xấp xỉ bằng 5% của Singapore, 20% của Malaysia, 35% của Thái Lan, 50% của Philippines và Indonesia. Vậy đâu là nguyên nhân?
Trước sự tấn công của các nhà bán lẻ nước ngoài, các DN bán lẻ trong nước đang nỗ lực xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đặc biệt là tập trung đầu tư mạnh mẽ về công nghệ, thương mại điện tử. Qua đó bước đầu đã thu được một số thành công, thu hút người tiêu dùng trong nước.
Tin từ Tổng cục Thống kê cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2017 tăng 0,11% so với tháng trước. Trước đó, CPI đã có 3 tháng liên tiếp lao dốc, trong đó tháng 5 và 6 ở trạng thái âm.
Việc sử dụng công nghệ giúp tiết kiệm thời gian xếp hàng, để khách hàng chủ động hơn không có gì mới và được áp dụng rộng rãi trong các ngành dịch vụ.