Browsing: Tin tức
Cộng sinh các “ông lớn”: Xu thế đang lên ngôi
Trước sự đổ bộ của các doanh nghiệp ngoại vào thị trường Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lớn trong nước có xu hướng xích lại bên nhau để tạo ra những lợi thế cạnh tranh mới. Trên thị trường chứng khoán, nhà đầu tư cũng thấy xu hướng đó một cách khá rõ ràng.
Chuỗi Satrafoods: Hành trình chậm nhưng chắc
Hơn 6 năm qua, kiên định với lựa chọn riêng biệt ấy, SATRA đã từng bước phát triển và hoàn thiện chuỗi cửa hàng Satrafoods.
Giá thuê vỉa hè Sài Gòn sẽ được tính theo tuyến đường
Đề án cho thuê vỉa hè TP HCM trước đó, dựa trên giá đất từng quận huyện (cao nhất 100.000 đồng), được cho là không phù hợp.
Trào lưu trà sữa trở lại, lợi hại hơn xưa
Thời gian gần đây, hàng loạt thương hiệu chuỗi cà phê đình đám như NYDC, Gloria Jean’s rút khỏi Việt Nam. Những thương hiệu gây sốt một thời như The KAfé, Saigon Cafe lần lượt đóng cửa. Trong bối cảnh đó, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi các chuỗi trà sữa mọc lên như nấm sau mưa mà vẫn sống tốt.oi chừng bởi kinh doanh theo trào lưu chóng đến, rồi cũng… chóng đi.
Hà Nội sẽ không còn hoa quả bán rong vỉa hè?
Với tham vọng để người dân Thủ đô được sử dụng thực phẩm sạch, xóa bỏ tình trạng hàng rong bày bán ở vỉa hè, lòng đường, Hà Nội đang xây dựng đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành”.
Kinh doanh ẩm thực: Thắng thua cách một lằn ranh
Nhìn bề ngoài kinh doanh ẩm thực có vẻ như có thể làm giàu nhanh. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, chỉ khoảng vài chục phần trăm nhà hàng tồn tại được sau một năm khai trương.
Chuỗi bán lẻ cạnh tranh bằng ẩm thực Việt
Từ ngày khai trương đến nay, cửa hàng 7-Eleven thu hút mạnh khách hàng nhờ thực phẩm tươi và đây không phải là chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên tập trung khai thác nhóm hàng này.
Mỹ nói đang đàm phán với các nước châu Á tìm phương án thay thế TPP
Mỹ đã khởi động các cuộc đàm phán thương mại với nhiều quốc gia châu Á để tìm một phương án thay thế cho Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận thương mại này, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết.
Người tiêu dùng có thể được hưởng ưu đãi giảm giá đến 70% giá trị sản phẩm, thay vì chỉ ở mức tối đa 50% như hàng chục năm qua là một nội dung trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 37/2006 về hoạt động xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương vừa công bố