71% khách hàng chat với người bán trước khi mua hàng online
Thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam là muốn tương tác trực tiếp với người bán để lấy thêm thông tin trước khi mua hàng.
Thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam là muốn tương tác trực tiếp với người bán để lấy thêm thông tin trước khi mua hàng.
Cùng với sự phát triển của Thương mại điện tử (TMĐT), các hình thức thanh toán online ngày càng trở nên đa dạng hơn, thuận tiện hơn, tuy nhiên, vẫn còn quá xa vời cho một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam. Để nhìn nhận một phần của bức tranh thanh toán trực tuyến trong TMĐT Việt Nam, Bizweb đã thống kê về thực trạng tích hợp, sử dụng thanh toán trực tuyến tại các website bán hàng dựa trên tập khách hàng hơn 23.000 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs).
Hội thảo Criteo Live với chủ đề “Lướt web mua hàng: Khám phá hành trình khách hàng số” diễn ra tại Tp. Hồ Chính Minh ngày 3/11/2016 đã có đông đảo đại biểu tham gia.
Hưởng ứng “Tuần lễ Khởi nghiệp toàn cầu” diễn ra từ 14-20/11/2016 ở trên 165 quốc gia với sự tham gia của gần 12 triệu lượt người, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chương trình đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan IPP2, Mạng lưới giám sát buôn bán động, thực vật hoang dã TRAFFIC, Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng (VPBank), Hiệp hội Internet Việt Nam, Công ty cổ phần Mắt Bão, P.A Việt Nam tổ chức “Diễn đàn Khởi nghiệp Việt Nam” tại tp. Hồ Chí Minh ngày 16/11/2016 – đây là một trong những hoạt động chính của GEW 2016.
Hưởng ứng “Tuần lễ khởi nghiệp toàn cầu” 14-20/11/2016 trên 160 quốc gia với sự tham gia của 10 triệu lượt người, hòa nhịp với “Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu” mong muốn thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp tại Việt Nam, khơi dậy đam mê, sáng tạo cho giới trẻ và chia sẻ kinh nghiệp từ các doanh nhân khởi nghiệp thành công.
Nhằm giúp các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng nắm được những thông tin về sự kiện cũng như những kỹ năng cơ bản khi tham gia chương trình để đạt được kết quả tốt nhất, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp với Sở Công Thương Hải Phòng và Ban Tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2016 cùng hội viên là Công ty truyền thông HAPEC MEDIA tổ chức chương trình tập huấn “Doanh nghiệp Hải Phòng với Ngày mua sắm trực tuyến 2016“:
Sáng ngày 28/10, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Sở Công Thương Tp. Cần Thơ tổ chức hội thảo “Xây dựng Thương hiệu & Phát triển Thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.
Trong khi chất lượng thấp của dịch vụ hoàn tất đơn hàng còn là một trở ngại lớn đối với sự phát triển của thương mại điện tử thì các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến đón nhận tin vui từ Hiệp hội Logistics Việt Nam (VLA): Hiệp hội đã vạch ra chiến lược phát triển dịch vụ logistics trong giai đoạn tới, trong đó chú trọng triển khai dịch vụ E-logistics đáp ứng nhu cầu tăng lên nhanh chóng của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020 và những năm tiếp theo.
Ngày 08 tháng 8 năm 2016 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1563/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 – 2020. Theo Quyết định này, tới năm 2020 cần xây dựng mạng lưới dịch vụ vận chuyển, giao nhận và hoàn tất đơn hàng cho thương mại điện tử bao phủ tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước; từng bước mở rộng ra khu vực nhằm đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới.
Ngày 26 tháng 10 vừa qua, Ban tổ chức Online Friday phối hợp cùng Học viện Vinalink và Facebook tổ chức đào tạo khóa học: Boost Sale cùng Online Friday nhằm giúp các doanh nghiệp kinh doanh online hiệu quả và tăng doanh thu bán hàng.