Browsing: Tin tức

Giao dịch thương mại điện tử: Cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường

Bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng và ký kết nhiều hiệp định thương mại đã mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp (DN) trong nước phát triển. Xác định việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển, doanh nghiệp Việt Nam đã ứng dụng rộng rãi giao dịch thương mại điện tử (GDTMĐT) vào các hoạt động kinh doanh.

Xem thêm [+]

Cuộc thi SEO AWARD 2016 chính thức được phát động

Nhằm thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp tới tiếp thị trực tuyến nói chung cũng như tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm (SEO), VECOM phối hợp với một số đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến và thiết kế website tổ chức cuộc thi SEO AWARD 2016, bao gồm DGM Việt Nam, Haravan, Vinalink, iNET, VietMoz, Hoàng Nguyễn và Bizweb. Cuộc thi này nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhiều đơn vị và tổ chức khác như Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), ACCESSTRARDE, CongdongiSoccial. Cuộc thi này là cuộc thi đầu tiên có quy mô toàn quốc lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay, với chủ đề “Website cất cánh cùng SEO”.

Xem thêm [+]

Lễ công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2015

Thực hiện nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao và được Bộ Công Thương chỉ đạo, năm 2015 Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục xây dựng Chỉ số Thương mại điện tử (gọi tắt là EBI). EBI giúp các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp nhanh chóng đánh giá một cách định lượng sự sẵn sàng ứng dụng thương mại điện tử trên phạm vi cả nước cũng như tại mỗi địa phương trong từng năm và so sánh sự phát triển qua các năm.

Xem thêm [+]

Mời tham dự Lễ Công bố Chỉ số TMĐT Việt Nam 2015

Chỉ số Thương mại điện tử là một công cụ hỗ trợ các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức và doanh nghiệp đánh giá một cách định lượng hiện trạng phát triển thương mại điện tử của cả nước cũng như của từng địa phương. Chỉ số Thương mại điện tử các năm 2012, 2013 và 2014 đã nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông.

Xem thêm [+]

Thương mại điện tử: sân chơi cho người có “tâm”

Hàng giả, hàng nhái, khuyến mãi ảo, nâng giá sản phẩm…. đang là những cụm bị gắn liền với thương mại điện tử Việt Nam, ngoài ra việc hàng loạt Doanh nghiệp thương mại điện tử tuyên bố dừng hoạt động cũng đặt ra một câu hỏi lớn về cách tồn tại và đứng vững trong thị trường này.

Xem thêm [+]