Browsing: Tin tức

Trình duyệt Cốc Cốc của người Việt sẽ vượt mặt Google

Từ lâu, cuộc chiến giữa các công cụ tìm kiếm luôn là chủ đề nóng hổi trên các diễn đàn, blog. Mà thói quen sử dụng của ở Việt Nam thì Google luôn là lựa chọn số một bởi tính thân thiện, dễ sử dụng, đặc biệt là khả năng tìm kiếm với những kết quả trả về cho người dùng khá chính xác.

Xem thêm [+]

Google muốn “cạnh tranh” với Amazon?

Gã “khổng lồ” công nghệ Google đang có dự tính đi sâu hơn vào mảng thương mại điện tử, bắt đầu từ việc đẩy mạnh công cụ Google Shopping với những đặc tính mới có vẻ như sẽ cạnh tranh trực tiếp với hãng bán hàng trực tuyến hàng đầu thế giới – Amazon.

Xem thêm [+]

Alibaba kiếm hơn 9 tỉ USD trong “Ngày độc thân”

Lễ độc thân 11/11 ở Trung Quốc – ngày kỷ niệm dành cho những người cô đơn, trái ngược với lễ tình yêu Valentine của phương Tây, đang rất được giới trẻ Trung Quốc ưa thích. Hiện nay, ngày này đã trở thành một trong những ngày hội mua sắm online lớn nhất thế giới do nhu cầu tặng quà cho nhau của những người trẻ tuổi độc thân.

Xem thêm [+]

Tích hợp thanh toán di động vào cổng thương mại điện tử

Thanh toán trong thương mại điện tử luôn luôn là vấn đề được quan tâm, bởi nó đang chứa đựng nhiều thách thức trong việc phát triển ngành kinh tế đầy tiềm năng này. Với việc Apple Pay được giới thiệu ra công chúng vài tuần trước, chủ đề thanh toán qua di động (và những tiện lợi mang lại cho khách hàng thương mại điện tử trải nghiệm việc mua sắm tại quầy) có thể trở thành xu hướng chủ đạo đang thu hút nhiều mối quan tâm.

Xem thêm [+]

4 công cụ phân tích giúp đánh giá hành vi khách hàng TMĐT

Để gia tăng khối lượng đọc và giảm tỷ lệ “bounce rate” (thoát khỏi website ngay khi vừa vào trang) của website, bạn cần phải đo lường và phân tích hành vi của người tiêu dùng. Khi nói đến việc đánh giá hành vi người dùng, bạn cần tích hợp các công cụ phân tích với trang web của bạn. Các công cụ phân tích được thiết kế cơ bản để đánh giá các hành vi tương tác của khách hàng với website và từ đó cải tiến để nó trở nên gần gũi, dễ sử dụng hơn.

Xem thêm [+]

Những điều cần biết khi quảng cáo trên Facebook

Cùng với Google, Facebook là một trong những phương tiện truyền thông được ưa chuộng nhất cho các doanh nghiệp trực tuyến để quảng cáo cho các trang web thương mại điện tử của họ. Tuy nhiên, chúng tôi quan sát thấy nhiều người đang sử dụng tiền quảng cáo của họ một cách rất khôn ngoan, đặc biệt với Facebook liên tục thay đổi và cập nhật điều khoản quảng cáo như hiện nay.

Xem thêm [+]

Bảo mật thông tin đang là thách thức đối với doanh nghiệp

Bảo mật, bảo vệ thông tin cá nhân trong thời đại công nghệ số, đang là nỗi lực và thách thức lớn đối với các công ty, tổ chức… trên toàn thế giới. Gần đây hai gã không lồ hàng đầu về công nghệ đều bị hacker hỏi thăm là Gmail của Google và iCloud của Apple và hàng loạt các công ty lớn về thương mại điện tử ở Mỹ như eBay, Walmart, Target, Amazon…cũng đều bị hacker lấy đi hàng triệu tài khỏa của người dùng cách đây vài năm.

Xem thêm [+]

Những bài học từ Amazon – website bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Thương mại điện tử đang ảnh hưởng tới tất cả mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội, và đương nhiên không thể không nhắc tới công nghiệp bán lẻ. Hãy cùng nhìn vào Amazon – cái tên quá nổi tiếng trong ngành kinh doanh bán lẻ trực tuyến, và rút ra những kinh nghiệm trong hành trình xây dựng một website thương mại điện tử hàng đầu thế giới.

Xem thêm [+]