Browsing: Tin tức
Thủy sản đảo chiều
Ông Trần Văn Lĩnh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Thủy sản và Thương mại Thuận Phước, cho biết tính đến tháng 8, Công ty đã xuất khẩu 3.000 tấn tôm và các sản phẩm chế biến từ tôm qua EU với trị giá khoảng 31 triệu USD, tăng lần lượt 8% về lượng và 6% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019.
Không sợ hãi, 1,4 triệu bà chủ tiệm tạp hoá vào cuộc đua sống còn
Theo số liệu của Nielsen, Việt Nam có khoảng 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa và 9.000 chợ truyền thống, chiếm thị phần 75%, doanh thu trên dưới 10 tỷ USD mỗi năm. Còn theo Kantar Worldpanel Việt Nam, các kênh bán lẻ truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa) vẫn đang đáp ứng đến 85% nhu cầu tiêu dùng của người dân….
Mặt bằng bán lẻ: Cuộc chơi của các “ông lớn”
Trong khi Lotte, Vingroup, Central Group… tiếp tục vung tiền vào phân khúc mặt bằng bán lẻ, thì không ít nhà đầu tư vào trung tâm thương mại tổng hợp phải ngậm đắng đóng cửa, trả mặt bằng.
Bia Saigon Vietnam bị khởi tố “xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp”
Hàng ngàn thùng bia của Công ty CP Tập đoàn Bia Saigon Vietnam xâm phạm quyền đã được bảo hộ của Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
Nhiều nông sản của Việt Nam sẽ lên đường sang EU sau EVFTA
Ngày 16 và 17/9 tới đây, dự kiến các mặt hàng như: cà phê, chanh leo, bưởi, dừa, thanh long của Việt Nam sẽ tiếp tục được xuất khẩu sang thị trường EU với những ưu đãi mà Hiệp định mang lại.
“Quản lý thực phẩm, tính mạng con người quan trọng nhất”
Sau vụ ngộ độc pate Minh Chay, Trưởng ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM Phạm Khánh Phong Lan trả lời VnExpress về kinh nghiệm, khó khăn trong quản lý thực phẩm.
Các hãng bán lẻ Mỹ loay hoay với núi hàng tồn sau phá sản
Ngành bán lẻ truyền thống của Mỹ vốn đã gặp khó vài năm gần đây. Vì thế, đại dịch xuất hiện như giọt nước tràn ly, khiến hàng loạt thương hiệu như J.C.Penney,Neiman Marcus, Brooks Brothers, Lord & Taylor phá sản và nhiều hãng khác phải đóng bớt cửa hàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh người Mỹ ngại mua sắm tại các cửa hàng và không dám chi tiêu, việc thanh lý cũng trở nên khó khăn.
Doanh nghiệp mì gói bội thu nhờ đại dịch
Giãn cách xã hội, hạn chế ăn ngoài hàng quán đã giúp doanh thu và lợi nhuận của các hãng mì gói tăng đột biến.