Tương lai ngành bán lẻ sau sự sàng lọc của COVID-19
COVID-19 được coi là cơ hội sàng lọc các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ.
COVID-19 được coi là cơ hội sàng lọc các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ.
Vắng khách quốc tế, doanh thu nhiều sạp ở chợ Bến Thành chỉ vỏn vẹn vài chục nghìn đồng một ngày, nhiều tiểu thương buộc phải đóng cửa.
Số lượng siêu thị sụt giảm trong khi cửa hàng tiện lợi bứt phá, đây là chỉ dấu cho thấy thị trường bán lẻ đang vào giai đoạn tái cấu trúc.
Làm offline khó hơn nhiều vì vận hành mạng lưới cửa hàng và DC (trung tâm phân phối) phức tạp.
Giờ đây, khi các cửa hàng mở cửa hoạt động trở lại, các nhà bán lẻ trên toàn cầu đang thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, có vẻ điều đó đang là quá sớm?
Liên doanh giữa Kido và Vinamilk đang hình thành, trở thành một thế lực mới trên thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B).
Doanh nghiệp Hàn Quốc gia tăng hoạt động mua bán – sáp nhập (M&A) tại Việt Nam, không chỉ ở lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bất động sản, mà mở rộng sang tiêu dùng nhanh, dược phẩm…
Số lượng siêu thị sụt giảm trong khi cửa hàng tiện lợi bứt phá, đây là chỉ dấu cho thấy thị trường bán lẻ đang vào giai đoạn tái cấu trúc.
Theo khảo sát của Euromonitor International, gần 40% các doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang cho rằng tác động của đại dịch COVID-19 sẽ nghiêm trọng hơn cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.