Browsing: Tiêu điểm

Tin nổi bật

Bước tiến vững chắc của thương mại điện tử ở tỉnh Nghệ An

Toàn bộ doanh nghiệp lớn đã triển khai thương mại điện tử, trong đó 90% website thương mại điện tử và cập nhật thông tin đều đặn, 80% đã tham gia các sàn thương mại điện tử, 95% ứng dụng các phần mềm chuyên dụng. Trong số doanh nghiệp vừa và nhỏ, 25% có website thương mại điện tử, 98% đã sử dụng thư điện tử phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, 30% tham gia các sàn thương mại điện tử. Cổng thông tin điện tử của tỉnh hoạt động ổn định và có nội dung phong phú. Sàn Thương mại điện tử của tỉnh www.ecna.vn đã thu hút 200 doanh nghiệp và thương nhân lập gian hàng.

Xem thêm [+]

VECOM và LAZADA tăng cường hợp tác và đẩy mạnh chiến dịch Online Revolution

Từ năm 2012 đến nay VECOM và LAZADA đã có nhiều hoạt động hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trước triển vọng phát triển nhanh chóng của lĩnh vực này trong giai đoạn tới, đoàn công tác của VECOM đã có cuộc làm việc với lãnh đạo LAZADA Việt Nam để trao đổi về các vấn đề thương mại điện tử và Chiến dịch Online Revolution.

Xem thêm [+]

Kinh doanh trực tuyến: Từ tên miền tới website cho doanh nghiệp

Với tốc độ phát triển nhanh chóng trong vài năm trở lại đây, thương mại điện tử đang dần trở thành một xu hướng tất yếu của cộng đồng bởi những lợi thế mà nó đem lại cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên việc ứng dụng thương mại điện tử một cách hiệu quả vẫn là bài toán khó cho nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Xem thêm [+]

Hội thảo: Từ dịch vụ Chuyển phát tới Hoàn tất đơn hàng

Xu hướng của lĩnh vực bán lẻ trực tuyến đang hướng tới sự chuyên môn hóa cao. Người bán hàng tập trung nguồn lực vào các hoạt động dẫn người mua tới giao kết hợp đồng trực tuyến. Các dịch vụ liên quan như lưu kho, đóng gói, chuyển phát, thanh toán, nhận hàng trả lại… có thể thuê ngoài. Các dịch vụ này cơ bản gắn với việc hoàn tất hợp đồng trực tuyến và gọi là dịch vụ hoàn tất đơn hàng. Mối quan hệ chặt chẽ giữa các nhà bán lẻ trực tuyến với các nhà cung cấp dịch vụ hoàn tất đơn hàng sẽ có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của thương mại điện tử trên thế giới cũng như ở Việt Nam trong những năm tới.

Xem thêm [+]

Cẩm nang sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của thành phố Hà Nội

Thực hiện Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 23/04/2015 của UBND thành phố Hà Nội về phát triển công nghiệp công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố năm 2015, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức triển khai xây dựng cuốn “Cẩm nang sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của thành phố Hà Nội” nhằm mục dịch hỗ trợ quảng bá, phát triển thị trường cho các sản phẩm , dịch vụ công nghệ thông tin của thành phố tới các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Xem thêm [+]

Chính sách Thương mại điện tử 2015: có tác động nhiều đến doanh nghiệp?

Sau 5 năm triển khai Kế hoạch tổng thể phát triển Thương mại điện tử giai đoạn 2011 – 2015, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã khẳng định được vị trí của mình trong các hoạt động kinh tế – xã hội, góp phần tích cực cho sự phát triển nhanh và bền vững của doanh nghiệp và đất nước. Nhận thấy tầm quan trọng của Kế hoạch tổng thể trong việc định hướng phát triển TMĐT, Bộ Công Thương tiếp tục xây dựng Kế hoạch tổng thể 2016 – 2020.

Xem thêm [+]

Sự kiện BigOFF – Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu

Sự kiện BigOFF thuộc chương trình Ngày mua sắm mùa thu được tổ chức từ 17h đến 20h ngày 28/08/2015 tại Vincom Mega Mall Times City ( Hà Nội) do Bộ Công thương chủ trì giao cho Cục TMĐT và CNTT phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.

Xem thêm [+]