Alibaba sắp qua mặt Amazon về giá trị thị trường?
Giá cổ phiếu của Alibaba tăng gần 5% lên mức cao nhất trong hôm thứ Năm, sau khi báo cáo về doanh thu và lợi nhuận trong quý II/2017 của họ vượt xa các dự báo của phố Wall.
đăng cái bài tin tức
Giá cổ phiếu của Alibaba tăng gần 5% lên mức cao nhất trong hôm thứ Năm, sau khi báo cáo về doanh thu và lợi nhuận trong quý II/2017 của họ vượt xa các dự báo của phố Wall.
Thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi khiến ngành bán lẻ ở “thiên đường mua sắm” Singapore đang chật vật hơn bao giờ hết.
Sau hàng thập niên bán sản phẩm và biết chính xác thị hiếu người tiêu dùng, Amazon đang bắt đầu rời vị trí là một hãng trung gian để trở thành hãng bán hàng do chính họ sản xuất.
Marui Group thông báo rằng họ đã hợp tác với Bitflyer, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất của Nhật Bản, để bắt đầu thử nghiệm chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.
Trước sự tấn công của các nhà bán lẻ nước ngoài, các DN bán lẻ trong nước đang nỗ lực xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đặc biệt là tập trung đầu tư mạnh mẽ về công nghệ, thương mại điện tử. Qua đó bước đầu đã thu được một số thành công, thu hút người tiêu dùng trong nước.
Công ty OT-Morpho của Pháp sẽ tung ra thị trường trong năm tới thẻ sinh trắc học tương thích với dịch vụ thanh toán không tiếp xúc.
“Đế chế” thương mại điện tử Alibaba vừa quyết định rót thêm 1 tỷ USD để nâng mức cổ phần nắm giữ trong công ty bán lẻ trực tuyến Lazada lên 83%. Với mức cổ phần này, Alibaba nắm chắc quyền kiểm soát công ty khởi nghiệp (start-up) đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt nhằm phục vụ cho chiến lược tiến sâu vào thị trường Đông Nam Á.
Dù đã có chỗ đứng rất vững chắc nhưng Amazon vẫn liên tiếp đưa ra nhiều sáng kiến mới để thâu tóm thị trường nhiều hơn nữa.
Với mức giá mua lại gần 14 tỷ USD, gấp hơn 10 lần so với các thương vụ khác, Whole Foods Market khiến Amazon phải móc ví bỏ ra nhiều nhất. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Zappos và Twitch.