Thời đại của người tiêu dùng thích “ẩn dật”
Có vẻ như di sản lớn nhất của COVID là khiến mọi người xa nhau và yêu thích sự độc lập…
Đăng các bài về xu hướng, thói quen tiêu dùng
Có vẻ như di sản lớn nhất của COVID là khiến mọi người xa nhau và yêu thích sự độc lập…
Nhiều chuỗi cà phê, ẩm thực lớn đang đua nhau mở ki-ốt, xe đẩy, xe lưu động… để giảm bớt chi phí mà vẫn có thể tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu.
TP.HCM vừa có quyết định áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn địa bàn trong vòng 15 ngày từ 0h ngày 9/7. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều người buộc phải làm quen với WFH và phải đảm bảo năng suất công việc như khi đi làm tại văn phòng.
Trong bối cảnh thị trường bán lẻ đang sôi động trở lại, bán hàng đa kênh trở thành “cửa sống” của nhiều doanh nghiệp bán lẻ.
Trong bối cảnh phong tỏa, nhà hàng và quán bar đóng cửa đồng thời lệnh giới nghiêm được ban hành, năm 2020 là năm lên ngôi của 3 ngành hàng gồm bán thức ăn nhanh, bán thức ăn mang đi và bán thức ăn cho người đi xe ô tô. Dự kiến, ngành này sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn trong 2021.
Ngành bán lẻ Việt Nam đã có những thay đổi lớn bởi đại dịch Covid-19, nhiều chuỗi kinh doanh đã phải đóng cửa nhưng cũng có nhiều đơn vị vẫn đang mở rộng hoạt động. Theo khảo sát của Vietnam Report, hoạt động mua sắm trực tiếp giảm trong đại dịch nhưng thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến lại có tín hiệu tích cực.
Thương mại phi tập trung cho phép các nhãn hàng có thể thoát khỏi khuôn khổ của các sàn thương mại điển hình và đem đến những trải nghiệm mua sắm ảo hóa.
Mua sắm trực tuyến đang gia tăng ở tất cả các nhóm tiêu dùng, thậm chí ở cả nhóm người lớn tuổi và khu vực nông thôn.